พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ฝ่ายค้าน ยื่น ป.ป.ช. เอาผิด “ประยุทธ์และจุรินทร์” ทุจริตต่อหน้าที่ ไม่ยับยั้งความเสียหายของรัฐ ! ขู่ยังมีหลักฐานเตรียมยื่นร้องอีกหลายสำนวน โดยเฉพาะประเด็นกัญชาเสรี

                        วันที่ 27 กันยายน 65  เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  สนามบินน้ำ แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นร้องต่อป.ป.ช. ขอให้ไต่สวน พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา กับพวกอีก 6 คน ซึ่งประกอบด้วย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม , ผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 3 คน และ นักการเมือง 2 คน
                        กระทำการทุจริตต่อหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อตนเอง และพวกพ้อง กรณีอนุมัติงบกลางกว่า 2,054 ล้านบาท เพื่อดำเนินกิจกรรมในหลายโครงการ  ซึ่งกระทำผิดวัตถุประสงค์ และหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดไว้  รวมทั้งไม่ดำเนินการตามรายละเอียดในทีโออาร์

                        นอกจากนี้ ยังยื่นคำร้องขอให้ไต่สวน พลเอกประยุทธ์ ในฐานะประธานกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกำกับดูแลองค์การคลังสินค้า  ฐานปล่อยปละละเลย ไม่ดำเนินการระงับยับยั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรัฐ โดยไม่อายัดเงิน 2,000 ล้านบาท ที่เกิดขึ้นจากการทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง และยังทอดเวลาให้ผู้กระทำความผิดทำการฟอกเงิน ทำให้รัฐเสียหาย

                        ทั้งนี้ การยื่นร้องของฝ่ายค้าน เป็นผลพวงมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ซึ่ง
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายจุรินทร์ ลักษณะวิสิทธิ์ ถือว่าเป็นรัฐมนตรีคนที่ 2 และ 3 ที่ถูกยื่นร้อง หลังจากก่อนหน้านี้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ถูกยื่นร้องเป็นคนแรก ส่วนรัฐมนตรีรายอื่นๆ กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐาน และเตรียมยื่นร้องต่อไป โดยเฉพาะกรณีเรื่องผลประโยชน์จากกัญชาเสรี  (สื่อ)

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More