พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ประยุทธ์” ตอบอนาคตทางการเมือง ย้ำ “อนาคตคืออนาคต”-จาก Thai PBS

“ประยุทธ์” ตอบปมการตัดสินใจทางการเมืองว่า อนาคต คือ อนาคต หลังจากที่ศาลชี้ขาดว่าสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้อีก 2 ปี

วันนี้ (3 ต.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม conference ที่กระทรวงมหาดไทยว่า ได้มาติดตามสถานการณ์น้ำกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

รวมถึงรับฟังการพยากรณ์สถานการณ์ล่วงหน้า และในฐานะนายกรัฐมนตรีในนามรัฐบาล มีความห่วงใยประชาชน พร้อมกับกล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ

ในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.65) พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำที่ จ.ขอนแก่น และ จ.อุบลราชธานี จะติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตลอดช่วงที่ผ่านมา ให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย

สิ่งสำคัญในตอนนี้คือสภาพอากาศ ถึงต้องเตรียมแผนสำรองในการรับมือ หากเกิดฝนตกหลังจากนี้ และวางแผนการระบายน้ำจากพื้นที่เพื่อลดความเสียหายให้มากที่สุด ซึ่งรัฐบาลจะเตรียมงบประมาณในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนให้ดีที่สุด

ส่วนการลงพื้นที่ติดตาม สถานการณ์น้ำก็วางแผนไว้ซึ่งต้องดูสถานการณ์ขณะนั้น โดยย้ำว่า แผน ก็คือ แผนหากยังไม่ได้เดินทางไปก็คือแผน เพราะต้องดูสภาพอากาศด้วยโดยเฉพาะต้องพิจารณาว่า ลงพื้นที่ไปเป็นภาระกับเจ้าที่หรือไม่ โดยย้ำว่า ไม่ต้องการที่จะลงพื้นที่ไปเป็นภาระให้กับใครเพราะขอเน้นเรื่องการดูแลพี่น้องประชาชนในภาพรวมมากกว่า

สำหรับข้อกล่าวย้ำว่า ไม่ต้องมีการมาต้อนรับหรือทำป้ายข้อความต้อนรับใดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมารับทราบว่าหลายคนได้ให้กำลังใจอยู่แล้วซึ่งก็ขอขอบคุณมาก ๆ แต่ก็ไม่ต้องการที่จะให้เป็นภาระของประชาชน โดยย้ำว่าตราบใดที่ยังทำหน้าที่ก็จะทำให้ดีอย่างที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า อนาคต ก็คือ อนาคตเมื่อสื่อมวลชน ถามถึงอนาคตทางการเมืองหลังจากนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ศาลชี้ขาดว่า สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้อีก 2 ปี โดยไม่ได้ตอบคำถามว่าจะมีการปรับ ครม.หรือจะทำหน้าที่ไปจนครบเทอมหรือไม่ก่อนที่จะเดินทางขึ้นรถเพื่อไปปฏิบัติภารกิจในทำเนียบรัฐบาลต่อ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More