พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

บิ๊กบี้ เมินเดี่ยว 13 ‘ไม่ดู’ ลั่นไม่เห็นด้วยชกศรีสุวรรณ ย้ำสังคมไทยอยู่กันแบบพี่น้อง-จาก มติชน

“บิ๊กบี้” ไม่เห็นด้วย “ศรีสุวรรณ” โดนชก เชื่อสังคมไทยยังปรองดองกันได้ ให้ดูตัวอย่างแอฟริกาใต้ ระบุ ไม่ดูเดี่ยว 13 เพราะตอนนี้คิดถึงแต่ปชช. ไปช่วยดูแลปชช.ที่เดือดร้อน

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2565 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง กรณีการใช้ความรุนแรงทางการเมืองหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกทำร้ายร่างกายระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ก็บอกแล้วไงว่าอยู่ที่นักข่าว ถ้าวันนั้นนักข่าว 10 กว่าคนช่วยกันห้ามก็จบ

เมื่อถามว่า แต่มีเจตนาที่จะเล่นกันในเรื่องการเมือง ผบ.ทบ. ระบุ ก็เป็นเรื่องของทางกฎหมาย การทำร้ายร่างกาย ตำรวจก็ว่าไป

เมื่อถามว่าโดยหลักการไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงใช่หรือไม่พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ซึ่งเราก็เห็นอยู่แล้วว่าสังคม อยู่กันแบบพี่แบบน้อง แบบญาติมิตร

เมื่อถามว่า ส่วนสังคมไทยจะปรองดองกันได้หรือไม่ เพราะความคิดเห็นทางการเมืองไปคนละทางนั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า ไปได้ เราต้องดูจากตัวอย่างประเทศต่างๆ ที่เขาเป็นมากกว่าเรา เช่น แอฟริกาใต้ เขายังทำได้เลย

เมื่อถามว่า ได้ดู “เดี่ยว 13 ของ โน้ส อุดม” หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ปฏิเสธว่าไม่เคยดูเพราะไม่ค่อยมีเวลา ผู้สื่อข้าวถามต่ออีกว่า ได้อ่านจากข้อความ ที่ถอดเทปออกมาหรือไม่ ผบ.ทบ. กล่าวว่า ไม่ค่อยได้ดู เพราะเป็นคนไม่ค่อยสังสรรค์เฮฮาเท่าไหร่ พร้อมกล่าวย้ำว่า ตอนนี้คิดถึงแต่ประชาชน ไปช่วยดูแลประชาชนที่เดือดร้อน ส่วนไหนที่ขาดการช่วยเหลือ และเข้าไม่ถึงก็ขอให้แจ้งเข้ามา

เมื่อถามถึงกรณีเหตุแผ่นดินไหว ที่อำเภอดอยสะเก็ด เช้าวันนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ 4.1 ริกเตอร์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เป็นเรื่องในความรับผิดชอบ ปภ. เป็นหน่วยหลัก ซึ่งกองทัพบกเป็นหน่วยสนับสนุน หากต้องการความช่วยเหลือ ก็ขอให้ประสานมายังกองทัพบก


QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก


Line @Matichon ได้ที่นี่


LINE @Matichon

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More