พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘โทนี่’ โต้ ‘อนุทิน’ จะเป็นเจ้านายของรองนายกฯ หัวหน้าพรรคใหญ่ได้ไง-จาก Voice TV

‘ทักษิณ’โต้กลับ ‘อนุทิน’ จะเป็นนายของรองนายกฯ ได้ไง ออกจากแผ่นดินเกิดมา 16 ปี ติงหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใหญ่ที่ให้สัมภาษณ์ วอยซ์ โพลิติกส์ ยังยอมรับ ‘ทักษิณ’ เป็นเจ้านาย

วันที่ 1 พ.ย. 2565 ดร.ทักษิณ ชินวัตร (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตผ่าน @ThaksinLive ตอบกลับ @VoiceTVOfficial ที่เผยแพร่บทสัมภาษณ์พิเศษ Voice Politics : อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าวเผยแพร่เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2565 อนุทิน ได้พูดถึงการเตรียมทัพของพรรคภูมิใจไทยสู้ศึกเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 พร้อมทั้งประเมินความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี -ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ทั้งนี้ ดร.ทักษิณ ระบุว่า “ผมเป็นแค่คนธรรมดาออกจากประเทศไทยมา16ปีแล้วจะเป็นนายท่านรองนายกฯหัวหน้าพรรคร่วมฯพรรคใหญ่ได้ยังไงครับ”

โดย อนุทินได้พูดถึง ดร.ทักษิณ ผ่าน Voice Politics ตอนหนึ่งว่า “ผมกับนายกฯ ทักษิณ เป็นเพื่อนกันไม่ได้ เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาในอดีต ทุกวันนี้เจอก็ยังปฏิบัติเหมือนลูกน้องพบกับเจ้านาย เพราะถูกกรอบตรงนั้นมา ยังมีความเคารพนับถือชื่นชมในความเก่งกาจสามารถ แต่ในทางการเมืองแล้ววันนี้มันแยกตัวมา 10 กว่าปี ก็ต้องต่างคนต่างเดินไปสร้างดาวคนละดวง”

ส่วนอนาคตจะทำงานร่วมกันได้หรือไม่ปล่อยเป็นเรื่องอนาคต การเมืองไทยวางยาวๆไปก็ไลฟ์บอย การเมืองไทยต้องวางเป็นครั้งๆ ถ้ามีโอกาสที่ดีมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนที่เป็นรัฐบาล ก็เน้นในเรื่องนี้ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทุกอย่างได้โดยเร็วและมีประสิทธิภาพ

อนุทิน ยังตอบคำถามกรณีพรรคภูมิใจไทย พร้อมจับมือพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า “ก่อนหน้านี้ก็โอเคนะ แต่พอหลังๆ โอ้โห ไม่รู้จงเกลียดจงชังอะไรเรานักใส่เราใหญ่เลย ข้อมูลไม่ครบถ้วนก็อภิปรายไม่ไว้วางใจ คือไม่ไว้ไมตรีเหลืออยู่เลยมันก็ลำบากเหมือนกัน ถามว่าสบายใจไหม ไม่สบายใจหรอก เพราะว่าสำหรับผมมีศัตรูคนหนึ่งก็มากพอแล้ว สไตล์ชีวิตผมไม่เคยทำงานแล้วสร้างศัตรูไป ผมยิ่งทำให้ศัตรูมาเป็นมิตร แต่กรณีทางการเมืองจะเอาคนที่เคยใกล้ชิดกันและทำให้ต้องห่างเหินกันไปด้วยวิถีทางการเมือง อันนี้คือสิ่งที่ผมไม่ชอบในเรื่องของการเมืองแต่ก็พยายามแก้ไข”

โทนี่ -15D3-47F6-B20D-77F08C1E64C0.jpegอนุทิน โทนี่ -BE31-42DD-9DDE-6410A5416F80.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More