พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ปชป.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ “จุรินทร์” ไม่หวั่นเลือดไหลออก-จาก Thai PBS

ปชป. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช “จุรินทร์” ไม่หวั่นเลือดไหลออก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส.ส.มากกว่าเดิม ขณะ “นิพนธ์” เหน็บแรงคนออกจากพรรคไม่มีใครประสบความสำเร็จ เตือนพรรคที่ได้ไปอย่าดีใจเป็นแค่วิญญาณ เชื่อประชาชนจะเป็นคนตัดสิน

วันนี้ (12 พ.ย.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และบรรดาแกนนำพรรค ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 8 เขต จาก 9 เขต ประกอบด้วย

  • นายราชิต สุดพุ่ม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี
  • นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
  • ว่าที่ ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช
  • นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช
  • นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. นครศรีธรรมราช
  • นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช
  • นางสาวอวยพรศรี เชาวลิต สมาชิกสภา อบจ. นครศรีธรรมราช
  • น.ส.ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ นักกิจกรรมด้านนวัตกรรม

และยังคงเว้นว่าง 1 เขต หลัง น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส. นครศรีธรรมราช ของพรรคแจ้งจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในสมัยหน้า

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เปิดตัว 8 เขต ความจริงต้องมีการเปิดตัวทั้ง 9 เขต แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเพราะมีอดีต ส.ส.ของพรรค 1 เขต ที่ลาออกไป ส่วนอีกเขตที่ยังไม่มีตัวผู้สมัคร ขณะนี้ได้มีผู้เสนอตัวที่พร้อมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นพรรคก็พร้อมที่จะส่งครบทุกเขตใน จ.นครศรีธรรมราช และไม่ได้กังวลอะไร

สำหรับคุณสมบัติของบุคคลที่จะมาแทนในเขตที่ขาดไปนั้น ตนขอยังไม่พูดขอให้เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ไปดำเนินการ แต่เท่าที่ทราบมีผู้เสนอตัวมาหลายคนแล้ว จึงขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในเมื่อถึงเวลาพรรคก็จะตัดสินใจ ซึ่งคนนั้นพรรคจะต้องพิจารณาเรื่องอุดมการณ์ ตนมั่นใจสำหรับคนใหม่ที่จะมีอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์เต็มร้อย เหมือนนายชวน หลีกภัย, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และตนเองที่เป็นผู้แทนมา 11 สมัย ไม่เคยเปลี่ยนพรรคตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และมั่นใจว่าคนใหม่ที่จะเข้ามาจะสามารถที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับชาวนครได้อีกคนหนึ่ง

ส่วนกรณีที่ตัวเต็งของพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออกนั้นจะส่งผลกระทบต่อพรรคอย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า อาจจะมีผลกระทบต่อพรรคบ้าง แต่ภาพรวมไม่กระทบเพราะมีคนใหม่ที่เดินเข้ามาเยอะและมีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นภาพรวมการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคก็ยังคงมั่นใจ และแกนนำพรรคทุกคนคิดตรงกันว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องได้ ส.ส. มากกว่าเดิมแน่นอน นี่คือสิ่งที่ได้เตรียมการมา ส่วนจะเกิดปัญหาในเขตใดนั้น ก็ต้องแก้ปัญหากันไป

ทั้งนี้ การย้ายพรรคตนก็มองว่ามีการย้ายกันทุกพรรค อย่างที่ตนเคยทายไว้เมื่อใกล้เลือกตั้ง ไม่มีพรรคไหนไม่มีคนเข้าคนออกประชาธิปัตย์ก็เช่นเดียวกัน ส่วนพรรคจะต้องไปสืบหาสาเหตุของการลาออกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า อย่างน้อยเบื้องต้นต้องไปถามคนที่ลาออกก่อน ว่าเพราะอะไรทำไมถึงออก หลายคนพรรคก็ให้ทุกอย่างที่พรรคจะให้ได้ อย่างน้อยก็โอกาสสถานภาพในการทำหน้าที่ การให้จิตวิญญาณ ให้อนาคตในการรับใช้ประชาชนเราก็ให้เต็มที่และให้ความสำคัญกับทุกคน แต่ละคนก็ต่างจิตต่างใจก็ต้องให้คนที่ลาออกเป็นคนตอบ แต่พรรคก็เข้าใจในสถานการณ์แบบนี้ บางพื้นที่เราส่งผู้สมัครได้คนเดียวในนามพรรค แต่มี 2-3 คน ที่พรรคตัดสินใจไม่สามารถส่งผู้สมัครได้ ถ้าคนนั้นยังอยากเป็นผู้แทน ก็ต้องตัดสินใจย้ายพรรค หรือ เงื่อนไขอื่น ๆ ที่พรรคไม่สามารถให้ได้ เพราะประชาธิปัตย์ก็ต้องคำนึงถึงภาพรวมของพรรค ว่าจะเกิดการเปลี่ยนผ่านไปได้

พร้อมกันนี้กล่าวถึง นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ต่อไปนี้จะไม่เกรงใจ พรรคที่มาดูด ส.ส.ของประชาธิปัตย์ไป ว่า นายเฉลิมชัยพูดชัดเจนแล้ว ความเห็นของเลขาฯก็คือ ความเห็นของพรรค

ขณะที่ บรรยากาศการเปิดตัววันนี้ มีสมาชิกพรรคมาร่วมจำนวนมาก โดยก่อนจะมีการเปิดตัวแกนนำพรรคได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาขิกพรรคหลังเกิดกรณี เลือดประชาธิปัตย์ไหล โดย นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รมช.มหาดไทย ปราศรัยถึงประเด็นนี้อย่างดุเดือด โดยกล่าวว่าบรรยากาศวันนี้ เชื่อว่าคนที่ออกจากพรรคไปคงต้องขนหัวลุก บางพรรคที่ได้ ส.ส.ของ ปชป. ไปอาจจะมีการฉลองที่คงต้องคิดใหม่ เพราะสิ่งที่ได้ไปมีแต่วิญญาณ ตนอยากให้ประชาชนรู้ว่า ปรากฏการณ์เลือดไหลออกของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีครั้งนี้เป็นครั้งแรกแต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งในอดีต ยกตัวอย่างยุคหนึ่ง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ก็เคยลาออกไปตั้งพรรคใหม่

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตนเห็นมามากว่าทุกคน ที่ออกจาก ปชป. ไปผลสุดท้ายไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จในทางการเมืองเลย แต่พรรค ปชป. ยังอยู่ และมีคนใหม่ ๆ เข้ามา หลายครั้งคนที่ออกจากพรรคไปประชาชนก็ลงโทษไม่มีใครได้กลับมาสักคน ดังนั้นไม่ว่าจะอย่างไรขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์ยังอยู่และอยู่มา 77ปี แล้ว พฤติกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่ได้เพิ่งจะมีแต่เกิดมานานแล้ว วันนี้เปรียบสถานการณ์กลับสู่สงครามกันอีกครั้งหนึ่ง โดยมีประชาชนเป็นคนตัดสิน

นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงการวิเคราะห์ของสื่อมวลชนบางสำนักว่า ขณะนี้กำลังจะเกิดพรรคสามัคคีธรรม 3 ที่เป็นพรรคเฉพาะขึ้นจากเดิมมีพรรคพลังประชารัฐ เป็น สามัคคีธรรม 2 และลาล่าสุดสื่อบอกว่า พรรครวมไทยสร้างอะไรบางอย่างตนจำไม่ได้ กำลังเป็นพรรคสมามัคคีธรรม 3 ดังนั้นวันนี้ชัดเจนว่าพรรคบางเป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ คือ พรรคเฉพาะกิจ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More