พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

พลังปวงชนไทย พร้อมพรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงไม่เอากฎหมายกัญชา

“พลังปวงชนไทย” พร้อมพรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงข่าวไม่เอา “กฎหมายกัญชา”

(10 พฤศจิกายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสัปปายะสภาสถาน อาคารรัฐสภา ว่า เมื่อเวลา 15.00น. ที่ผ่านมา พรรคพลังปวงชนไทย นำโดย นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย ในฐานะ หัวหน้าพรรค พร้อม พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ , นายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยะลา เขต 3 พรรคประชาชาติ พร้อมพรรคร่วมฝ่ายค้าน อาทิ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวถึงการยื่นศาลปกครอง ขอให้คุ้มครองชั่วคราว โดยขอให้ระงับประกาศกระทรวงสาธารณสุขปลดล๊อคกัญชา บังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เนื้อหาการแถลงข่าว กล่าวถึง ทิศทางการลงมติร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่จะเข้าสู่สภาฯในช่วงปลายเดือนนี้ว่า หากกรรมาธิการฯไม่ปรับแก้ไขรายละเอียดตามที่มีการเสนอ ฝ่ายค้านคงไม่ให้ความเห็นชอบและคว่ำร่างกฎหมายฉบับนี้ รวมถึงประกาศดังกล่าว เป็นประกาศที่ทำให้การใช้กัญชาเสรีจนเกินไป ไม่มีการใคร่ครวญอย่างละเอียด และไม่มีกฎหมายควบคุมจนเด็กและเยาวชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายหรือแม้ว่าจะมีพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชากัญชงออกมาใช้ก็ไม่ทัน รวมทั้งยังจะเสียเวลา เพราะกฎหมายนี้ไม่มีความพร้อม และไม่สมบูรณ์ จึงเห็นว่า ควรจะทุเลาประกาศนี้ออกไปก่อน ซึ่งจะไม่มีผลต่อการใช้ทางการแพทย์ เพราะมีประกาศเดิม 2563 รองรับการใช้งานทางการแพทย์อยู่แล้ว
 
เนื้อหาการแถลงข่าว ระบุว่า ได้รับการประสานจากองค์กรแพทย์ ซึ่งการทำงานสอดคล้องกับฝ่ายค้านที่มองว่าการดำเนินการกัญชาเสรีในปัจจุบันเป็นเรื่องน่าห่วง และกฎหมายที่จะออกมาควบคุมนอกจากจะไม่เป็นผลดีแล้ว จะเป็นผลเสียมากกว่า

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More