พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ขอประชาชนจับมือรัฐบาลร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

วันนี้ (1 ธ.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดงานอุตสาหกรรมแฟร์ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยกล่าวช่วงหนึ่งว่าทุกกระทรวงมีบทบาทเชื่อมโยงขับเคลื่อน เศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาต้องมาเผชิญกับสถานการณ์โควิด 19 และขณะนี้ก็ยังต้องระมัดระวังอยู่

นายกฯ ย้ำว่า ทุกฝ่ายต้องร่วมกันเดินหน้าผลักดันพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม ซึ่งรัฐบาลจะเร่งใช้จ่ายงบประมาณ และพัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจทุกด้าน รวมทั้งการท่องเที่ยว ซึ่งช่วงสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวประเทศไทย 10 ล้านคน ไม่นับคนไทย พร้อมย้ำว่ารัฐบาลจะทำให้ทุกคนอยู่รอด มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน รวมไปถึงการยกระดับคุณภาพชีวิต

แต่การจะไปสู่ความสำเร็จได้รัฐบาลและประชาชนต้องจับมือกัน เดินหน้าประเทศ โดยวันนี้ถือว่าเริ่มต้นก้าวแรกมาดีแล้ว ซึ่งเป็นการก้าวต่อจากเดิมที่หยุดอยู่ ซึ่งวันนี้จะต้องก้าวไปข้างหน้า เพราะเวลาที่เหลืออยู่ไม่ได้มากมาย ต้องวางแผนปัจจุบันสู่อนาคต ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น เพราะสิ่งเหล่านี้คือลักษณะของสังคมไทย

โดยเฉพาะการยึดในหลักแกนของประเทศไทยคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเราต้องรักกัน และเรียนรู้ประวัติศาสตร์อย่างมีสติ ซึ่งประวัติศาสตร์ มีทั้งดีและไม่ดี สิ่งใดที่ดีก็ต้องทำต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะต้องทำวันนี้ให้เป็นประวัติศาสตร์ที่ดี และร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาประเทศต่อไปไม่ว่าในรัฐบาลนี้หรือรัฐบาลต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More