พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ธนกร” ถือฤกษ์เข้าทำเนียบ ปัด นายกฯ ตบรางวัลเก้าอี้ รมต.

วันนี้ (2 ธ.ค.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบรัฐบาล ทำงานเป็นวันแรก หลังถวายสัตย์ปฏิญาณตนในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล สักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ศาลตาศาลยาย

พร้อมเปิดใจว่า ก่อนจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ใหม่ทุกครั้งได้ปรึกษากับคุณแม่ เพื่อหาฤกษ์งานเข้าทำงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล วันนี้วันศุกร์เป็นฤกษ์ดี และได้กล่าวย้ำถึงการขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เมตตาและให้โอกาสในการทำงานครั้งนี้

ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการทำงาน นายกรัฐมนตรียังไม่ได้มอบหมายภารกิจงาน แต่ยืนยันที่จะทำงานดีที่สุด แม้เวลาที่เหลือของรัฐบาลจะครบเทอมให้เดือนมีนาคม 2566 แต่จะใช้เวลาให้มีค่าที่สุดและทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่าได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ในการแต่งตั้งเนื่องจากการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นโควตาของนายกรัฐมนตรี นายธนกรกล่าวว่า ตัวเองได้ทำหน้าที่อยู่กับนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอดไม่ได้ไปไหน ตั้งแต่การเป็นโฆษกรัฐบาล และ เป็น ส.ส. ที่ยังเข้ามาพบนายกรัฐมนตรีตลอด ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เมตตาตัวเอง และการที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้มาทำหน้าที่ตรงนี้เชื่อว่านายกรัฐมนตรีได้พิจารณาภายใต้องค์ประกอบและปัจจัยหลายอย่าง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าทำงานได้ทุกอย่างและหลังจากนี้จะลงพื้นที่ ในงานที่ได้รับมอบหมายมากขึ้น หลังสถานการณ์ต่างๆ และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ในช่วงวันหยุดจะเดินทางไปในต่างจังหวัด

เราจะทำให้เห็นว่า บรรยากาศในวันนี้ สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการมาหลายนโยบายกำลังออกดอกออกผล ประเทศก็ฟื้นตัวแล้ว คิดว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้เดินหน้าต่อ

นายธนกร ปฏิเสธ ข้อสังเกตจากฝ่ายค้านว่า การได้รับแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่ครั้งนี้เพื่อเป็นการปูทางทางการเมืองให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเข้าไปทำงานการเมืองในพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ตัดสินใจทางการเมืองในตอนนี้ แต่ส่วนตัวย้ำอีกครั้งว่าไม่เคยไปไหน อยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด ตามหลักการของตัวเองว่าเมื่อทำงานตรงไหนแล้วมีความสุข

ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นคนที่รักชาติรักบ้านเมืองรักประชาชนและเทิดทูนสถาบัน พระมหากษัตริย์ นี่คือสิ่งที่ได้สัมผัสจาก พล.อ.ประยุทธ์ และได้เห็นหัวใจ ในการที่จะทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ เชื่อมั่นว่าประชาชนสามารถคาดหวังในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ได้อยู่แล้ว

พร้อมปฏิเสธว่าการได้รับการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นการตบรางวัลให้กับคนใกล้ชิดที่ทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนเก่งและคนดี ไม่ใช่เพียงแค่จะแต่งตั้งใครเข้ามาทำหน้าที่และมองเพียงแค่ว่าเป็นคนที่มาออกมาปกป้อง แต่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ มองในหลายมติว่าตัวเองสามารถทำงาน ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองได้

นายธนกร ยืนยันว่าแม้จะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแต่ก็ยืนยันที่จะเข้าสภาผู้แทนราษฎรเพื่อทำหน้าที่ ส.ส. สำหรับปัญหาองค์ประชุมสภาฯ ล่ม มองว่า ประชาชนจะต้องติดตามว่าสาเหตุเกิดจากอะไรแต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ กล่าวโทษฝ่ายไหน ซึ่งหากการทำหน้าที่ของ ส.ส. ก็จะต้องแสดงตน ไม่ควรที่จะมีการเล่นเกมการเมืองต่างๆ เชื่อว่าประชาชนรับทราบและเฝ้าจับตาดูอยู่ และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วงในประเด็นนี้อยู่

 เมื่อถามถึงกรณีหาก ส.ส.ทยอยลาออก จนไม่ครบเป็นองค์ประชุม นายธนกร กล่าวแต่เพียงว่าเป็นสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น เปรียบ “ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More