พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นพ.บัญญัติ จี้ “อนุทิน” แก้ปัญหาเด็ก 9 ขวบจับกลุ่มสูบกัญชา

วันนี้ (2 ธ.ค.2565) นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพเด็ก 9 ขวบ จับกลุ่มสูบกัญชาที่กลางเมืองพัทยาว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ปลดล็อกกัญชาเสรี ให้ประชาชนเข้าถึงกัญชาอย่างแพร่หลาย โดยอ้างว่าเป็นกัญชาทางการแพทย์ ทั้งที่เป็นกัญชาทางนันทนาการแอบอยู่ เพราะปัจจุบันนี้มีกัญชาและบ้องกัญชาวางขายทั่วไป

ดังนั้น จึงขอถามไปยัง นายอนุทินว่า หากเด็กเหล่านี้เป็นลูกหลานของ นายอนุทิน จะรู้สึกอย่างไร และคิดจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร หากจะตอบว่ารอกฎหมายกัญชา กัญชง ผ่านสภาฯ นั้น นายอนุทินก็รู้อยู่ว่ากฎหมายแต่ละฉบับ กว่าจะผ่านต้องใช้เวลานาน และจะผ่านหรือไม่ก็ไม่ทราบ

ท่านสุมไฟเอง ท่านจะแก้ไขอย่างไร ท่านจะถอนฟืนออกจากกองไฟ หรือจะดับไฟอย่างไร ท่านอย่าโทษคนอื่น ท่านต้องแก้ด้วยตัวของท่านเอง

นพ.บัญญัติ ยังได้ถามไปยังบรรดาแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขว่า หากเด็กเหล่านี้เป็นลูกหลานของแพทย์ จะรู้สึกอย่างไร ที่ได้สนับสนุนเรื่องดังกล่าว ทั้งที่สิ่งที่แพทย์จะต้องเตือนคือ กระดุมเม็ดแรกต้องกลัดที่ความปลอดภัย ต้องปิดกั้นทุกวิถีทางให้ประชาชนปลอดภัยจากกัญชา แล้วประโยชน์ของกัญชาถึงจะเป็นกระดุมเม็ดที่สอง ดังนั้น แพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขต้องยืนอยู่บนความชอบธรรม จึงจะเรียกวิกฤตศรัทธากลับคืนมาสู่กระทรวงสาธารณสุขได้

เมื่อถามว่า คาดการณ์ว่าที่ประชุมสภาฯ จะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ได้เมื่อไหร่ นพ.บัญญัติ กล่าวว่าสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมสภาฯ 2 วัน เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือ ผู้บริหารท้องถิ่น แต่หากเกิดปัญหาองค์ประชุมไม่ครบอีก สภาฯ ก็ไปต่อไม่ได้ คาดว่าสัปดาห์หน้าก็คงยังไม่ได้เข้า

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More