พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ประยุทธ์” ตั้ง “ดิสทัต โหตระกิตย์” เป็นที่ปรึกษานายกฯ

วันนี้ (16 ธ.ค.2565) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายดิสทัต โหตระกิตย์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งที่ 162/2562 ลงวันที่ 18 ก.ค.2562 แต่งตั้ง นายดิสทัต โหตระกิตย์ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.2562

เนื่องจากนายดิสทัต ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.2565 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 10 วงเล็บ 2 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการการเมือง ปี 2535 จึงให้นายดิสทัต ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากลาออก

 

และเพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดิน และการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่ง พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ปี 2534 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายดิสทัต เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษา และพิจารณาเสนอความเห็น หรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.นี้ 

มีกระแสข่าวว่า การให้นายดิสทัต ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางแต่งตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแทน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 20 ธ.ค.นี้

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More