พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พีระพันธุ์” ดีใจ “ประยุทธ์” เข้า รทสช. นั่งนายกฯ ได้อีก 2 ปี ไม่ใช่อุปสรรค

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า ในวันนี้ที่ประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับทราบกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ตัดสินใจ สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งคนในพรรคทุกคนรู้สึกดีใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจมาร่วมงานด้วย เพราะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าสำหรับประเทศโดยเฉพาะด้านการเมือง

ซึ่งตลอดเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีแสดงถึงความตั้งใจในการทำงาน เพื่อชาติบ้านเมือง ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการทำงานเพื่อประชาชน และสถาบันหลัก คือชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าประเทศชาติจะเดินหน้าต่อไป

โดยในช่วงเช้าวันนี้ได้มีโอกาสหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ด้วยตนเอง และ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในเช้านี้ หรือพูดง่ายๆ ว่าลุงตู่ตัดสินใจอยู่ต่อ

พร้อมย้ำว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 2 ปี ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานการเมือง เพราะการทำงานให้กับชาติบ้านเมืองไม่มีกำหนดเวลา และ เงื่อนไข 2 ปี เป็นเพียงแค่เงื่อนไขห้ามเป็นนายกรัฐมนตรีเกินกว่านั้น แต่ไม่ได้ห้ามทำงานการเมือง หรือรับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น และที่สำคัญคนดีอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ แม้เพียงแค่ 1 วัน ก็อยู่ได้ เพราะไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำงานทางการเมืองกี่ปี ก็เป็นช่วงเวลาที่จะสามารถช่วยกันสร้างฟูมฟักนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ดีได้

พร้อมย้ำว่า การทำงานการเมืองของพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคพลังประชารัฐ ก็แยกกันอยู่แล้วซึ่งเป็นเรื่องปกติแม้ว่าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องแยกกันทำงาน ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะทุกคนต่างก็รู้บทบาทหน้าที่

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคกรมไทยสร้างชาติยังไม่ได้พูดคุยกันในรายละเอียดกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมงานการเมืองกับพรรค หรือ จะดำรงตำแหน่งใดในพรรค แต่แนวทางของพรรคไม่ได้ยึดติดที่ตำแหน่ง เพียงแต่ว่าต้องทำงานร่วมกันได้ และมีเจตนารมณ์ทำงานเพื่อส่วนรวม

โดยมองว่าการทำงานการเมืองเป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่งานธรรมดา เพราะถ้าไม่ร่วมมือและสามัคคีกันก็จะทำให้พรรคเดินไปข้างหน้าไม่ได้ ซึ่งหากทำให้พรรคเดินหน้าไม่ได้ก็ไม่สามารถจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้เช่นกัน ดังนั้นการให้เกียรติและสามัคคีภายในพรรคจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องทำให้ได้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More