พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามสดเหตุ ร.ล.สุโขทัย อับปาง

วันนี้ (21 ธ.ค.2565) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม ลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง นอกจากนี้ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้สดถามสาเหตุของการอับปางด้วย

สอดคล้องกับนายไชยา พรหมมา ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ ของสภาผู้แทนราษฎร ตามที่นายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นเสนอให้กรรมาธิการตรวจสอบ เพราะเกิดคำถามเกี่ยวกับการใช้งบประมาณซ่อมบำรุงของเหล่าทัพได้รับการดูแลเต็มที่หรือไม่ ซึ่งหมายถึงสมรรถนะของกองทัพ หากมีการใช้จ่ายงบประมาณที่บกพร่องผิดพลาด นำไปสู่ความเสียหาย จะนำมาซึ่งความสูญเสียอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลตอบคำถามต่อสังคม เพราะนอกจากเรือหลวงสุโขทัยของกองทัพเรือ ยังมีเรื่องปัญหาการจัดซื้อเรือดำน้ำที่ใช้งบประมาณแผ่นดินนับหมื่นล้านบาทที่มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ที่ไม่ชัดเจน สะท้อนถึงความไม่พร้อมของยุทโธปกรณ์ ทั้งนี้จะนำเรื่องเรือหลวงสุโขทัยเข้าสู่กรรมาธิการพิจารณาในสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์อัตลักษณ์กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” ทราบชื่อแล้ว 2 นาย

ทร. ส่ง ร.ล.บางระจัน-ยาน Sea Fox เสริมทัพค้นหา ร.ล.สุโขทัย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More