พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อนุทิน” มั่นใจควบคุมโควิด -19 ช่วงปีใหม่ได้ – ขอ ปชช.ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

วันนี้ (20 ธ.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ระบุถึงการเตรียมพร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า สถานการณ์ทุกอย่างยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงสาธารณสุข โดยได้รณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

ได้รับรายงานว่ามีประชาชนเข้ารับการบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา

ขอยืนยันว่า ประชาชนควรจะได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นอย่างน้อย 4 เข็ม ซึ่งจะมีความปลอดภัยมากขึ้น แม้จะติดเชื้อโควิด-19 ก็ตาม

ทั้งนี้ เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้วรวมทั้งมีภูมิคุ้มกันทางธรรมชาติอยู่แล้ว ดังนั้นถึงแม้จะติดเชื้อยังน่าจะไม่มีอาการหนัก ยกเว้นกลุ่ม 608 ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ทั้งผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว เช่น โรคไต โรคหัวใจและโรคมะเร็ง รวมถึงโรคทางเดินหายใจ จึงขอให้ลูกหลานคนในครอบครัวโน้มน้าวให้คนกลุ่มนี้เข้ารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด

นายอนุทินย้ำว่า การรับมือโควิด – 19 มีการเตรียมพร้อมทุกเรื่องรวมไปถึงยารักษาผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ทั้งยาที่ใช้รักษาโควิดโดยตรงและยาที่ใช้สำหรับรักษาตามอาการ ซึ่งแพทย์จะวินิจฉัยตามอาการผู้ติดเชื้อ และสั่งยาตามคำวินิจฉัยของแพทย์แต่ละคน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More