พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อิทธิพล” ยืนยันเดินหน้าการเมืองกับ “พลังประชารัฐ” ต่อ

วันนี้ (20 ธ.ค.2565) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะคณะกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ ยังคงยืนยันที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ โดยตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งเดิมที่เคยทำงานพื้นที่ต่อเนื่อง ด้วยมีเขตเลือกตั้งเพิ่ม 2 เขต แต่ไม่ได้ยืนยันว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หรือจะไปพรรคเพื่อไทยตามกระแสข่าว

ส่วนการทำงานการเมืองของคนในพรรค อาจจะมีคนไปร่วมงานการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ก็เป็นไปตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ไว้ ซึ่งให้เป็นการพิจารณาตัดสินใจของแต่ละคน และสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่วนสมาชิกเก่าก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวอะไรเป็นพิเศษ

ส่วนแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคยังไม่ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งอาจมีการคาดคะเนว่าจะมี 1 ท่าน 2 ท่าน หรือ 3 ท่าน ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคว่าจะเห็นชอบอย่างไร และตามกฎหมายไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น แต่ต้องเป็นมติกรรมการบริหารพรรค

นายอิทธิพล ยอมรับว่า มีสมาชิกพรรคหลายคนนำเสนอว่า โดยหลักการหัวหน้าพรรคจะต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ และความเห็นส่วนตัวไม่ได้ขัดข้องว่าแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคจะมีกี่คน

สำหรับรายชื่อของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ นั้น นายอิทธิพลกล่าวว่า ได้รับทราบจากข่าวที่มีการแถลง และนายมิ่งขวัญเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ แต่ในเรื่องเครดิตนายกฯ ไม่ทราบจริง ๆ เพราะหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐไม่ได้หารือเรื่องนี้เป็นการเฉพาะมีเพียงความเห็นส่วนตัว

พร้อมย้ำว่า รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐทุกคน ทำงานอย่างเต็มที่ ตามที่รับมอบหมาย โดยเฉพาะวาระของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนที่จะเข้าที่ประชุม ครม. วันนี้เป็นแพ็คเกจใหญ่ ขณะเดียวกัน ส.ส.

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More