พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ยันการเงินประเทศยังดี เตรียมถกมอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

วันนี้ (19 ธ.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 3/2565 โดยยืนยันว่า สถานะการเงินการคลังของประเทศทุกอย่างยังดีอยู่ ขอให้ใจเย็น ๆ รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด

เราได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือจากองค์กรระหว่างประเทศ ขอให้ใจเย็น ๆ รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด ทุกคนทราบดีว่า ปัญหามีเยอะ แต่โชคดีที่หลายอย่างดีขึ้น แต่ที่แน่นอนคนที่ลำบากยังมีอยู่ เราต้องรักษาสถานภาพการเงินการคลังไว้ให้ดี ไปประชุมอาเซียนสหภาพยุโรปได้รับการชื่นชม ทั้งนี้ก็ขอทำงานอย่างดีที่สุด

ส่วนที่ประชาชนบางส่วนกังวลเกี่ยวกับค่าไฟปี 2566 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องไปดูว่าเพราะอะไร เสียมากเสียน้อยหรือไม่ เพราะทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าต้นทุนการผลิตไฟฟ้ามาจากไหน ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจะพยายามทำให้เดือดร้อนน้อยที่สุด ขณะที่วันพรุ่งนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าได้ติดตามอยู่ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนัก 5 คน กำลังตรวจสอบสาเหตุ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น เป็นเรื่องของการทำงานในหน้าที่แล้วไปเจอมรสุม ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามผู้สูญหาย

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More