พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ เตรียมสมัครเป็นสมาชิก “รวมไทยสร้างชาติ” 29 ธ.ค.นี้

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะนั่งเป็นประธานการประชุมซูเปอร์บอร์ด ร่วมกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รวมถึงกรรมการบริหาร เพื่อกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนงานทางการเมือง และเตรียมสู้ศึกในสนามเลือกตั้ง ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่า นายกรัฐมนตรี จะประกาศยุบสภา 7 วันสุดท้ายก่อนครบวาระสภา 23 มี.ค.2566

วันนี้ (25 ธ.ค.2565) “ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง” รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้ถึงความพร้อมของพรรคกับสนามเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ให้ครบ 400 เขต และระบบบัญชีรายชื่อ 100 คน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว และเตรียมทยอยเปิดตัวเพื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง

ขณะที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ ระหว่างวันที่ 28-29 ธ.ค.นี้ โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า 28 ธ.ค. จะเป็นการพิจารณาร่างกฎหมายที่เกี่ยวเนื่องกับการพิจารณาของวุฒิสภาแก้ไขเสร็จแล้ว 5 ฉบับ ซึ่งเป็นวาระแทรกก่อนการพิจารณาของร่าง พ.ร.บ.กัญชา-กัญชง

ส่วนวันที่ 29 ธ.ค. เป็นการพิจารณาวาระกระทู้ถาม ซึ่งเป็นการประชุมสัปดาห์สุดท้าย ทิ้งทวน ก่อนหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเชื่อมั่นว่า จะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับองค์ประชุม เพราะเป็นข้อตกลงร่วมกันของวิปรัฐบาล-ฝ่ายค้าน พร้อมประเมินการทำงานของสภาฯ ในช่วงใกล้ครบวาระ ระยะเวลาที่เหลืออีก 2 เดือนน่าจะสามารถพิจารณาหลายเรื่องที่ค้างอยู่ได้

ขณะที่ตัวเลข ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร ล่าสุดที่ได้มีการแจ้งต่อที่ประชุม คือ 438 คน ซึ่งต้องอาศัยองค์ประชุมกึ่งหนึ่ง หรือ 219 เสียง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More