พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

รทสช.เปิดตัว “ไตรรงค์-ชัชวาลล์-ชุมพล” ขอช่วยงานบิ๊กตู่ แก้ปัญหาประเทศ

วันนี้ (27 ธ.ค.2565) พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, นายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย และนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกณัฏ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรคร่วมต้อนรับ พร้อมสวมแจ็กเก็ตพรรคให้

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวในนามกรรมการบริหารพรรคว่า ดีใจที่ท่านอาวุโสได้ตัดสินมาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มาเป็นพี่เลี้ยงให้พรรคและรวมคนมาช่วยทำงานพร้อมกับคนรุ่นใหม่และผู้มีประสบการณ์

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้น หลังได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ส่วนตัวยินดีที่จะช่วย ตั้งใจว่าจะไม่ขอรับเงินเดือนแม้แต่บาทเดียว ไม่ขอใช้ภาษีประชาชน เนื่องจากระแวงข้อครหา

เมื่อเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้คุยนายกฯ หลายครั้ง มีความทุกข์ร่วมกันหลายเรื่อง และเห็น พล.อ.ประยุทธ์ น่าสงสาร ไม่รู้ระบายกับใคร เรื่องประชาชนและประเทศชาติล้วน ๆ จึงต้องการมาช่วย

นายไตรรงค์​ ระบุว่าหลังจากนี้มั่นใจว่าจะมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายเข้ามาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติอีก แต่ยืนยันว่าไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์สาขา 2 เพราะพรรคการเมืองไม่มีสาขา วันนี้อุดมการณ์ต่าง ๆ อาจจะคล้ายกัน แต่เรามีศักดิ์ศรีมากพอ และอยากจะสร้างความมั่นคงให้เป็นของตัวเอง ทั้งนี้ มี 3 เรื่องที่ต้องมีคนจัดการให้ประเทศโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นจะยากเกินแก้ คือ 1.ปัดกวาดประเทศให้สะอาด เพราะมีการทุจริตทุกวงการ 2. คนยากจนหาเช้ากินค่ำ ต้องหาแสงสว่างให้มีรายได้ และ 3. ความสงบประเทศและคนไทยต้องรักชาติ พร้อมย้ำต้องสะอาด-สว่าง-สงบ

ชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ – ต้องการให้บ้านเมืองเป็นสุข

นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นผู้แทนมาหลายสมัย เห็นคนในพรรคต่างมีความห่วงบ้านเมืองและต้องการทำให้บ้านเมืองเป็นสุข อีกทั้งคนในพรรคมีทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า ที่จะร่วมกันทำงาน จึงมีความสบายใจที่จะร่วมงานด้วย โดยส่วนตัวชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว

ดูนายกฯ คนนี้มาหลายปี ท่านเข้ามาในช่วงบ้านเมืองวิกฤต วิกฤตจนบ้านเมืองเราไม่เหลืออะไรเลย และเข้ามากอบกู้ได้มากพอสมควร จึงมั่นใจว่าท่านจะสามารถทำได้สำเร็จ เพื่อที่จะนำความสุขไปสู่ประเทศชาติ

นายชุมพล กล่าวถึงลูกสาว น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ว่ายังไม่ได้ตัดสินใจจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ขอทำหน้าที่ ส.ส.จนจบก่อน ส่วนอนาคตจะตัดสินใจอย่างไร ตอนนี้ตอบแทนไม่ได้

เมื่อถามนายชุมพลว่า กำนันศักดิ์-พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฏร์ธานี เคยเป็นคู่แข่งในการเลือกตั้ง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี แต่ต้องมาอยู่ร่วมพรรคกันจะทำงานด้วยกันได้หรือไม่ นายชุมพล ตอบว่าตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างเคลียร์ใจกันแล้ว

พร้อมร่วมงานแม้นายกฯ เหลือวาระ 2 ปี

นายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย ระบุถึงเหตุผลที่ย้ายพรรคว่า หวังอยากช่วยคนยากจน โดยตั้งใจให้เด็กเรียนหนังสือฟรีตั้งแต่อนุบาลถึงปริญญาเอก และเชื่อว่าจะทำสิ่งที่ตั้งใจได้สำเร็จ พร้อมทั้งจะนำคาสิโนให้ถูกกฎหมาย เพื่อเก็บภาษีมาพัฒนาประเทศ แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเหลือวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก 2 ปี ก็พร้อมที่จะมาร่วมงาน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More