พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ

วันนี้ (1 ม.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม พร้อม รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 ณ พระวิหารวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โบกมือทักทายประชาชนที่มาทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามวราชวรวิหาร พร้อมทั้งขอให้ประชาชนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ขณะเดียวกันมีประชาชนตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่าอย่าท้อ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพรปีใหม่ให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน ให้ใจเย็น มีสติ และทำสมาธิ เพราะมีหลายเรื่องที่ต้องทำเพื่อทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยสามัคคี ซึ่งประเทศไทยไม่เหมือนประเทศอื่น เนื่องจากคนไทยศรัทธาในพระพุทธศาสนา มีการทำบุญควบคู่กันไป และ ศาสนาพุทธคือศาสนาแห่งความสมานฉันท์ เป็นกลางไม่มากไปและน้อยไป

พร้อมย้ำว่า เป้าหมายของรัฐบาลก็คือการทำให้บ้านเมืองมีความสงบสุข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบ้านหรือเรื่องการเมือง และผ่านเรื่องต่างๆไปให้ได้ โดยอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More