พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

หน.พลังท้องถิ่นไท รอดีล “รวมไทยสร้างชาติ” ชัดเจน ก่อนตัดสินอนาคตพรรค

วันนี้ (6 ม.ค.2566) นายโกวิทย์ พวงงาม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงการลาออกของนายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ขณะนี้นายชัชวาลล์ ยังมีความเป็นห่วงพรรคพลังท้องถิ่นไทอยู่

การที่นายชัชวาลล์ ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นการชักชวนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ซึ่งการไปครั้งนี้ตนก็รู้สึกเสียดาย แต่การไปก็คงไปช่วยนายกฯ ซึ่งพรรคพลังท้องถิ่นไทก็เป็นกำลังในการช่วยรัฐบาลมาตลอด

นายชัชวาลล์ เป็นคนพูดจริงทำจริง ไม่เคยแตกแถวจากรัฐบาล ในการทำหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลพรรคพลังท้องถิ่นไทไม่เคยโดนตำหนิ และเป็นพรรคเล็กที่ทำงานได้โดดเด่นที่สุด

ส่วนจะเดินหน้าทางการเมืองอย่างไรต่อนั้น นายโกวิทย์ ต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อหาท่าที หลังมีสมาชิกบางคนก็จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่การไปก็ไม่รู้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเชิญหรือไม่

นายชัชวาลล์เหมือนพ่อบ้านเมื่อไม่อยู่แล้ว ลูกบ้านก็อยากจะตามไป ตอนนี้มี 2 แนวทาง คือจะไปทั้งพรรคหรือจะอยู่สู้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า

นายโกวิทย์ กล่าวว่า อยากต่อสายไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติว่าคิดอย่างไรกับพรรคพลังท้องถิ่นไทจะเปิดบ้านรับหรือไม่ ถ้าไม่รับพรรคก็ต้องสู้ต่อ แต่ถ้ารับก็เจรจาว่าอย่างไร เพราะพรรคมี ส.ส. 5 เสียง ขณะที่รวมไทยสร้างชาติยังไม่มี ส.ส.

นายโกวิทย์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าจะไปทางไหน แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานการพูดคุยกันกับสมาชิกคนอื่น ๆ เพื่อให้เป็นข้อยุติ ซึ่งภายในเดือนนี้จะมีความชัดเจน

ส่วนตัวก็คิดว่าพรรคยังมีโอกาส แม้การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคการเมืองใหญ่จะสู้ถล่มกันรุนแรง และเป็นที่สังเกตว่าขณะที่ให้สัมภาษณ์ถึงนายชัชวาลล์ นายโกวิทย์มีอาการชะงักเสียงสั่นเล็กน้อย โดยหยุดพูดไปชั่วขณะก่อนให้สัมภาษณ์ต่อ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More