พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พิธา” ไม่ให้ราคา “ประยุทธ์” เปิดตัว รทสช. 9 ม.ค.นี้ ชี้เหล้าเก่าในขวดใหม่

วันนี้ (7 ม.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจับขั้วทางการเมืองหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่าหากพรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ จับมือกันจัดตั้งรัฐบาลนั้นว่า ถือว่าเป็นสมมุติฐานหนึ่ง แต่ในมุมของพรรคก้าวไกลมองว่าขั้วพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ในปัจจุบันคือความท้าทายที่ดีที่สุด และสมมุติฐานที่สองพรรคก้าวไกลได้ยืนยันหลายครั้ง ไม่จับมือกับพรรคทหารจำแลงแน่นอน

ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งสองพรรค เพราะได้วางขั้วทางการเมืองค่อนข้างชัดเจน ที่เหลือ จะนำเวลามาทำสมาธิในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง

นายพิธา กล่าวย้ำว่า การจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้าไม่ร่วมจับมือกับพรรคการเมืองที่มีเงาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังกล่าวถึงการเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค.นี้ ว่าไม่ให้ราคาทางการเมือง เพราะไม่ได้ยิ่งใหญ่หรือมีเซอร์ไพรส์อะไร

ขณะเดียวกันก็มีกระแสความแตกแยกของคนในพรรคร่วมรัฐบาลมานาน ซึ่ง ประเมินภาพรวมการเมือง 2 ป.แยกกันแล้ว หรืออาจตกหลุมรัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นมาเองเพราะต้องมี ส.ส. 25 คน เพื่อที่จะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หากไม่ได้ก็ไม่สามารถที่จะเสนอแคนดิเดตนายกฯ ได้

จึงมีความพยายามที่ดึง ส.ส. ไปอยู่ด้วยทั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น และอีกหลายคนที่กำลังตามไป ซึ่งไม่แน่ใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ ซึ่งจะไม่ประมาทในพลังดูด 

เหมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่ ไม่ได้ตอบโจทย์และความท้าทายของประชาชน หากเป็นการพูดเรื่องนโยบายหรือการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทั้งสังคมและเศรษฐกิจปากท้อง หรือปฏิรูปกองทัพ อาจจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจกว่า แต่หากเป็นเพียงการเปิดตัวและยังเป็นระบอบประยุทธ์ คิดว่าไม่มีอะไรใหม่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More