พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พิธา” ขอปชช.ยึดหลักประชาธิปไตย ไม่เลือกพรรคฯสืบทอดอำนาจ

วันนี้ (10 ม.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แสดงความเห็นกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า จริง ๆ พล.อ.ประยุทธ์ และพวก เป็นนักการเมืองตั้งแต่วินาทีที่ตัดสินใจใช้กำลังยึดอำนาจการเมืองการปกครองของประเทศแล้ว ที่แย่ก็คือท่านเป็นนักการเมืองที่ไม่ได้มาตามครรลองประชาธิปไตย ในขณะนั้นประชาชนเลือกอะไรไม่ได้เพราะถูกใช้กำลังบังคับข่มเหง

แต่ในเมื่อตอนนี้ ท่านแสดงเจตนารมณ์จะอยู่ต่อให้นานที่สุดเช่นนี้แล้ว ก็เป็นอำนาจของประชาชนที่จะสามารถพิพากษาเอาท่านออกจากการเมืองได้โดยกลไกที่สงบและเรียบง่ายที่สุด นั่นก็คือการลงคะแนนเลือกตั้ง

นายพิธา กล่าวว่า ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้จึงสำคัญมากนั่นคือประชาชนจะเลือกตั้งเพื่อปฏิเสธสิ่งแปลกปลอมออกไปจากการเมือง และยืนยันหลักประชาธิปไตย โดยการไม่เลือกพรรคการเมืองสืบทอดอำนาจ อย่างพรรคสังกัดของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคณะรัฐประหาร

ถึงเวลาแล้วที่ท่านในฐานะนักการเมืองจะมาแข่งขันกับนักการเมืองด้วยกันแบบแฟร์เพลย์ ไม่ใช้เทคนิควิธีการหรือช่องโหว่ที่ตัวเองร่างกฎหมายมาเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบมากกว่านักการเมืองคนอื่น

รวมถึงต้องเปิดกว้างต่อการตรวจสอบสาธารณะ ไปร่วมทุกเวทีดีเบตประชันนโยบายและจุดยืนการเมืองให้ประชาชนได้เปรียบเทียบกับพรรคอื่นๆ อย่างรอบด้าน ยื่นบัญชีทรัพย์สินให้โปร่งใส ตอบคำถามของสังคมให้กระจ่างชัดในหลายกรณีทุจริตที่เกี่ยวพันกับรัฐบาลของท่านและตัวท่านเองด้วย

นายพิธา กล่าวเพิ่มเติมว่า ลึกกว่านั้นหากเราพิจารณาจากเนื้อในของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ก็เห็นได้ชัดว่าท่านอยากให้ประเทศไทยไปต่อแบบเดิม แต่พวกเราก้าวไกลอยากเห็นประเทศไทยที่ดีกว่านี้

เราอยากเห็นการเมืองที่เปิดกว้างมากกว่านี้ เราอยากเห็นประเทศไทยที่ไม่ล้าหลัง ไม่คดโกง เอื้อประโยชน์พวกพ้องแต่ไม่สนใจคนส่วนใหญ่ เอื้อแค่กลุ่มทุนใหญ่และทุนผูกขาด ไม่เปิดโอกาสให้คนรุ่นหลัง เราไม่อยากเห็นเมืองไทยที่เลือกปฏิบัติ เหยียดเพศ มองคนไม่เท่ากัน

นายพิธา กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่อยากเห็นกองทัพพาณิชย์ละเมิดประชาชน ไม่อยากเห็นกฎหมายรังแกคนเล็กคนน้อย ไม่อยากเห็นรัฐราชการรวมศูนย์ ไม่อยากเห็นประเทศที่ปล่อยประชาชนทนทุกข์ไปตามยถากรรม ไม่อยากเห็นประเทศไทยที่เหลื่อมล้ำต่ำสูง และไม่อยากเห็นประเทศไทยในวงจรอุบาทว์รัฐประหาร

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More