พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เหตุผล “พล.อ.ประยุทธ์” วันสวมบทนักการเมือง “ประเทศต้องไปต่อ”

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวบนเวทีเปิดตัวสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ท่ามกลางแกนนำพรรคที่ล้อมรอบจนเต็มเวที  

พล.ประยุทธ์ บอกว่า ขอขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง เพราะเดินเข้ามาท่ามกลางหัวใจดวงเดียวกัน ทุกคนคือคนไทยหัวใจเดียวกัน ทั้งคนที่นี่ และคนอยู่ทางบ้าน ทุกกลุ่มทุกฝ่าย ขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

วันนี้เป็นวันแรก เป็นครั้งแรกในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ก็คือพรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า อยู่กับทุกคนมาหลายปีแล้วคงจำหน้าได้ วันนี้อยากจะบอกว่าปรับตัวมาตลอดในทุกปีที่ผ่านมา ที่นายกรัฐมนตรี มีวันนี้ได้เป็นเพราะพวกเรา เพราะเราคือประเทศไทย ประเทศไทยคือแผ่นดินที่ศักดิ์สิทธิ์ เกิดที่นี่หากินที่นี่ บางคนก็ไม่ได้อยู่ ก็ขึ้นอยู่แล้วแต่บุคคลแล้วแต่อาชีพ เราต้องรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้นานที่สุดให้น่าอยู่ ดีใจตื้นตันใจไม่เคยตื่นเต้นอะไรแบบนี้มาก่อน

ปกติตนไม่เคยกลัวอะไร อยู่แล้วเป็นทหารมาทั้งชีวิต แต่วันนี้ตนกลัวความรักที่ได้รับมาจากทุกคน และความรักของตนที่ให้ทุกคนก็น่าจะเพียงพอ เพราะตนรักทุกคนจริงๆ เพราะเราคือเจ้าของแผ่นดินที่นี่

อย่างที่บอกว่าเป็นทหารมาทั้งชีวิตมาตั้งแต่เด็กเติบโตก็อยู่ในค่ายทหาร จนกระทั่งเป็นนายทหารชั้นผู้น้อยมาเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่

วันนี้ก็เดินหน้าในการบริหารประเทศ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ย้ำว่าทำเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ เราต้องยึดมั่นในชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ นี่คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ เพราะสถาบันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ตอนเด็กตนได้รับการสั่งสอนมาว่าจะต้องซื่อสัตย์สุจริต และตอนที่เป็นทหารตนจะมีเครื่องหมายที่ติดอยู่ที่หน้าอกก็คือเครื่องหมายทหารเสือ ในเครื่องหมายจะมีหัวใจอยู่ตรงกลางเป็นสีม่วง หมายถึงผู้บังคับบัญชาจะต้องมีหัวใจแห่งความซื่อสัตย์ และสีม่วงก็เหมือนหัวใจของคนที่ใกล้ตายจะต้องไม่โกหกทุจริต คนใกล้ตายจะไม่โกหกแต่ก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะวันนี้จะเปลี่ยนแปลงไปหรือเปล่า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้จะดูว่ายังรักกันเหมือนเดิมไหม จริงๆ ไม่เคยเจอคนเยอะแบบนี้ ในสถานที่เดียวกัน แต่วันนี้ทุกคนมาด้วยใจ หัวใจเป็นสิ่งที่แสดงออกให้เห็นถึงความรัก ถ้าคนไม่รักกันก็เจอกันไม่ได้อยู่แล้ว 

อ่านข่าวเพิ่ม กองเชียร์ล้น! เปิดตัว “ประยุทธ์” เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

เหตุผล “ประยุทธ์” สมัคร รทสช.ประเทศต้องไปต่อ

ส่วนทำไมตนต้องอยู่ และทำไมต้องมายืนตรงนี้ ในเมื่อเรามีหัวใจดวงเดียวกัน ในหัวใจมีชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน จะต้องเป็นที่พึ่งได้ในทุกโอกาส ต้องร่วมมือร่วมใจในการเดินหน้า หลายคนสงสัยว่าตนอยากเป็นอีกหรือไม่ยืนยันไม่ได้อยากเป็นใหญ่ เพราะมีอำนาจมาเยอะแล้ว

มีอำนาจประทังชีวิตในหน้าที่ราชการ เพราะอำนาจมาพร้อมความรับผิดชอบ จะต้องใช้อำนาจให้ถูกต้องเป็นธรรม ทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี ทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าตนอยากเป็น และย้ำว่าไม่เคยรับผลประโยชน์จากใครทั้งสิ้น

ส่วนการที่มายืนตรงนี้ เพราะเคารพกระบวนการประชาธิปไตยของประเทศไทย ย้ำว่าไม่ได้อยากอยู่ต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อบนพื้นฐานมีเสถียรภาพความมั่นคง เจริญไปสู่ความรุ่งเรืองในอนาคตให้เร็วที่สุด

ปัญหาของประเทศตอนอยู่มาหลายปีคนทราบและแก้ไม่อย่างต่อเนื่อง ถ้าตนมีโอกาสก็จะแก้ปัญหาต่อไปให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องที่ดินทำกิน ที่อยู่อาศัย ค่าครองชีพความเหลื่อมล้ำ ความไม่เป็นธรรม ปัญหายาเสพติดการทุจริตคอรัปชั่น ของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ตลอดจนการพัฒนาประเทศ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

หาทีมการเมืองช่วยแก้ปัญหาประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้ จึงจะต้องมีทีมงานที่เรียกว่าพรรคการเมืองก็คิดแล้วคิดอีกว่า จะสมัครพรรคการเมืองดีหรือไม่ เป็นเวลาหลายเดือน วันนี้ตัดสินใจได้แล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีคนรักใคร่ตนเหลืออยู่หรือไม่ 

ส่วนที่ตนก้าวมาสู่ตรงนี้หลายอย่างต้องทำต่อทำใหม่ และทำเพิ่ม ก็เพื่อทุกคน ต้องนึกถึงคนที่ด้อยกว่า และจะมีกำลังใจในการพัฒนาประเทศที่จะชักจูงเขาไปด้วย การพัฒนาประเทศมีหลายมิติด้วยกัน ประเทศไทยมีความรักสามัคคีกันอยู่แล้ว ต้องไม่ให้ใครทำลายความรักความสามัคคี คนไทยเป็นคนที่รักสงบ แต่ติดรบไม่ขาด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ปัญหาที่ไม่เคยเจอมาก่อนก็คือโควิด-19 ซึ่งก็เกิดขึ้นทั้งโลกด้วยกัน แต่เราก็ประคับคอมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ซึ่งที่บอกว่าเรารักสงบแต่รบไม่ขาดก็อย่างเช่นรบกับเชื้อโรคโควิด เราต้องร่วมมือกันที่จะไม่ให้เชื้อรุกลามบานปลายต่อไป วันหน้าอย่าประมาทว่าจะเกิดโลกใบใหม่ขึ้นมาอีกก็ได้ แต่วันนี้เราซักซ้อมมาแล้วแสดงว่าเรามีความพร้อม

ทั้งนี้จะต้องทำอย่างไรให้โครงการที่มีอยู่เดินหน้า หลายๆ อย่างติดค้างอยู่ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ทางกายภาพ ดิจิทัล เป็นเรื่องที่ทุกคนได้ประโยชน์อยู่แล้ว วันนี้โลกเปลี่ยนไปเยอะ เราต้องอยู่ให้ได้รอดไปพร้อมกัน

จากนั้นนายกฯ ได้จับมือแกนนำ และยกขึ้นพร้อมพูดว่าพวกเราต้องไปด้วยกันให้ได้ ไม่มีอะไรที่เราเอาชนะไม่ได้ ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ และฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน

วันมายืนอยู่ในตรงนี้ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ มีอุดมการณ์เหมือนกันรักชาติศาสนา กษัตริย์เหมือนกัน ถึงแม้จะเหนื่อยจะเครียดเพื่อทำในสิ่งที่ดีกว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน เป็นผู้ตัดสินใจ

ใครจะเป็นรัฐบาลนั้นต้องย้ำเรื่องความเท่าเทียม ในเรื่องของโอกาสไม่ว่าจะยากดีมีจนจะต้องมีโอกาสทั้งสิ้นที่ต้องเข้าถึงการบริการของภาครัฐ และเท่าเทียมด้านกฎหมาย ผู้ที่ มีรายได้น้อยต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันนี้ต้องให้เครดิตหัวหน้าพรรค เชื่อมั่นเพราะเขาอยู่ในวงการมาหลายปี ทำงานร่วมกันมาหลายปี แล้วเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพ วันนี้มาร่วมมือกันเพื่อประเทศไทยของทุกคน

ช่วงสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หัวใจของตนมีดวงเดียวแต่ต้องใหญ่พอที่จะรักคนทั้งประเทศให้ได้ไม่เคยโกรธใครอยู่แล้ว ยิ้มแย้มแจ่มใสก็เป็น จริงใจอยู่แล้ว

ทั้งนี้ขอให้ทุกคนได้พกพาหัวใจ และฝากหัวใจดวงน้อยๆ ดวงนี้ไว้ด้วย วันนี้นอนหลับแล้วนอนไม่หลับมาหลายวัน เพราะตัดสินใจมานาน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

9 ม.ค.นี้ “พล.อ.ประยุทธ์” ถือฤกษ์สมัครสมาชิก รทสช.

“ชูวิทย์” จ่อบุกถามนายกรัฐมนตรี ปมญาติมีรายชื่อเอี่ยว “ตู้ห่าว”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More