พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ณัฐวุฒิ-วิชัย” ลาออก “เพื่อไทย” ย้ายซบ “ไทยสร้างไทย”

วันนี้ (10 ม.ค.2566) นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.5 สมัย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย และเตรียมย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย โดยระบุว่า

ขอกราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง ที่ได้รับความเมตตา จนได้รับความไว้วางใจด้วยคะแนนเสียงกว่า 40,000 คะแนนเป็นอันดับที่ 1 ของ จ.หนองบัวลำภู ช่วงที่ผ่านมาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

แต่กลับพบว่า พรรคเพื่อไทยซึ่งได้ประกาศเปิดตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 4 คน และในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของตนเองนั้นได้มีบุคคลขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความสับสนและสร้างปัญหาในการทำหน้าที่ของตนมาโดยตลอด

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ชี้แจงหรือให้ความกระจ่างต่อตนเองและสาธารณชนแต่อย่างใด และมาทราบภายหลังว่าจะให้ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ แทนการลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของตนเองและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น พี่น้องจึงมีความคิดเห็นตรงกันว่าต้องการให้ตนลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเช่นเดิม

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงได้สอบถามความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวหนองบัวลำภู ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นใจและให้ความเห็นว่า ต้องการให้ตนหาพรรคใหม่ลงสมัครในเขต 3 เหมือนเช่นเดิม

เสียงส่วนใหญ่ได้แนะนำให้กระผมลงสมัครในนามพรรคไทยสร้างไทย โดยการนำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ด้วยกระผมเป็น ส.ส. ผู้น้อยไร้ซึ่งอำนาจบารมีที่จะไปต่อรองหรือเรียกร้องได้ เมื่อพรรคเพื่อไทย มองไม่เห็นคุณค่าของกระผมและคะแนนเสียง 4 หมื่นเศษที่เลือกกระผมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู กระผมจึงตัดสินใจที่จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนับแต่นี้เป็นต้นไป

นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และทำให้เกิดความชัดเจนต่อทุกฝ่าย ไม่ว่าทางพรรค ทางว่าที่ผู้สมัคร และตนเอง ขอประกาศยืนยันต่อพี่น้องประชาชนในเขต 3 ว่าตนจะไม่ไปยื้อแย่งของใครที่เป็นการไม่ให้เกียรติ ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี และไร้มารยาทในทางการเมืองโดยเด็ดขาด

ตนขอกราบขอบคุณที่พี่น้องทุกคน ยืนยันจะเคียงข้างให้ความเมตตาตนเองต่อไป พร้อมประกาศเชิญชวนขาวหนองบัวลำภู มาร่วมสร้างความยุติธรรม เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของพ่อแม่พี่น้องทุกคน อย่างเต็มกำลังความสามารถ และเราจะก้าวไปข้างหน้าร่วมกันตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการแถลงข่าว นายณัฐวุฒิและทีมงานได้ปลดป้ายของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นป้ายศูนย์ประสานงาน และป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายต่างๆออกจากพื้นที่ทันที และเตรียมแถลงข่าวย้ายมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยเมื่อการพูดคุย ถึงแนวทางการทำงานต่างๆเสร็จสิ้น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More