พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เบื่อคำถามสื่อ! พล.อ.ประยุทธ์ เดินหนีปมคำถามอนาคตการเมือง

วันนี้ (11 ม.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลา โหม ออกอาการหัวเสียสื่อทำเนียบรัฐบาล หลังถูกตั้งคำถามว่านายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจหรือไม่ว่าจะอยู่บริหารประเทศให้ครบเทอมหรือจะตัดสินใจยุบสภา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดไปแล้วไม่ใช่หรือ ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจใช่ไหมว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ ก่อนจะเปรยออกมาว่า

การเมืองก็คือการเมือง ถึงเวลาเลือกตั้ง ก็เลือกตั้ง ซึ่งเวลานี้ ทุกการดำเนินการหรือการตัดสินใจ ก็ระมัดระวังอย่างที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบมากนัก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีเหตุต้องเคลียร์ใจกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะเข้าใจกันดี โดยเฉพาะวิถีการเมือง ส่วนการประเมินพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ ส.ส.25 คน เพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ให้รัฐสภาเลือกหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ สวนกลับนักข่าวว่า

เธอก็รู้อยู่แล้วไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่าหมายความว่านายกรัฐมนตรี มีความมั่นอกมั่นใจใช่หรือไม่ว่าพรรคนี้จะสามารถนำส.ส.เข้ามาได้ ตามจำนวนที่กฎหมายกำหนด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน จะได้ 5 คน 10 คน 20 คน 25 คน เท่าไหร่ตนไม่รู้ จะไปรู้ใจประชาชนได้อย่างไร ต้องไปถามประชาชน

เมื่อถามว่า ได้คุยกับพล.อ.ประวิตรแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พูดไปแล้วว่าคุยกันแล้ว คุยกันทุกวันนั่นแหละ

เมื่อถามว่าถ้าให้นายกรัฐมนตรี พูดในทางการเมืองตอนนี้อยากจะพูดอะไร

ไม่อยากพูด

เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่อยากพูด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เพราะเบื่อ เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี เบื่ออะไร เบื่อคำถามเธอ ก่อนจะเดินเลี่ยงออกจากโพเดียม   

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More