พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

กกต.สั่ง ผอ.กกต.จังหวัด จับตา “รมต. – ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.” ลงพื้นที่

วันนี้ (17ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ผู้บริหารสำนักงานฯและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ กำชับผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ให้ติดตามการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง และว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งส.ส.อย่างใกล้ชิดโดยมีข้อความระบุว่า

“ท่าน ผอ กกต.จังหวัด ต่อจากนี้ การแข่งขันทางการเมืองน่าจะเข้มข้น และมีความถี่ยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงวันเลือกตั้ง ฝากงานสืบสวนแต่ละจังหวัด ติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ในการลงพื้นที่ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อาทิ รมต.ลงไปปฏิบัติหน้าที่

นอกจากไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว ได้สุ่มเสี่ยงหรือหมิ่นเหม่ ที่จะกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ รวมทั้งว่าที่ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ด้วย ถ้ามีการมาปรึกษาเกี่ยวกับการปฏิบัติตนก็ให้คำแนะนำที่ถูกต้องด้วย

หากมีกรณีดังกล่าวให้รายงานอย่างไม่เป็นทางการที่ผมได้เลย เพื่อใช้ควบคุมและบริหารสถานการณ์ ให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย”

ซึ่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งแต่จังหวัดได้ รับทราบและบางจังหวัดได้มีการแจ้งความเคลื่อนไหวของฝ่ายการเมืองในพื้นที่ให้เลขาธิการ กกต.รับทราบด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More