พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“นพ.วรงค์” ยืนยันจุดยืน “ไทยภักดี” ไม่ยุบ – รวมพรรคฯ

วันนี้ (18 ม.ค2566) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ แยกทางทางการเมืองว่า หากจะเลือกเป็นพรรคพันธมิตรจะเลือกฝั่งใด โดยระบุว่า พรรคไทยภักดีสามารถร่วมทำงานได้กับทุกพรรค ที่ไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หากถึงวันที่ต้องเลือกระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร นั้น นพ.วรงค์ ย้ำอีกครั้ง ว่า ฝ่ายไหนมีพวกที่ล้มล้างสถาบันยืนอยู่ด้วย เราไม่เอา “เรายืนหลักการไม่เอาพวกล้มเจ้า พวกโกงแล้วหนี แค่นี้เอง” และ พร้อมทำหน้าที่ ไม่จะเป็นฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน

ส่วนประเมินว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปต่อได้หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ถ้าถามเจ้าตัวทุกคน ตนเชื่อว่าคิดว่าตัวเองไปได้ เช่นเดียวกันตน มั่นใจว่า ไทยภักดีไปได้ ดังนั้นเราไม่สบประมาทกัน

ฝากไปถึงพรรคการเมืองใหญ่ ที่คิดว่าตัวเองจะชนะการเลือกตั้ง อย่าดูถูกประชาชน เพราะการเลือกตั้ง ประชาชนมักจะตัดสินอะไรใหม่ๆทุกครั้ง จึงขอเตือน บางพรรคที่คิดว่าตัวเองแน่ จะแลนด์สไลด์อะไรก็แล้วแต่ คุณอย่าดูถูกประชาชน วันนี้ประชาชนทุกภาคส่วนติดตามข้อมูลข่าวสาร และรับรู้ ฉะนั้นทุกพรรค ต่างมีความหวังหมด

นพ.วรงค์ มองถึงความสัมพันธ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร ว่าทั้งคู่เป็นทหารด้วยกัน และส่วนตัวเชื่อว่าสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ถึงขนาดต้องแตกแยก

ทั้ง 2 ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะ ที่สุดท้ายมีอะไรขึ้นมา ท่านต้องคิดถึงชาติเป็นหลัก ไทยภักดีไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดของความขัดแย้งระดับบุคคล แต่เรามองประเทศชาติ ที่จะทำอย่างไรให้เดินหน้าไปได้

ส่วนพรรคไทยภักดีมีโอกาสไปรวมกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติ นพ.วรงค์ กล่าวย้ำว่า พรรคไทยภักดีจะไม่ยุบ ไม่ย้ายไปร่วมกับพรรคใด และเดินหน้าในจุดยืนของพรรคเรา ให้ประชาชนพิสูจน์ และเชื่อว่าการต่อสู้ไร้รูปแบบ อาจจะเห็นอะไรดี ๆ ที่พรรคไทยภักดีล้มยักษ์ได้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More