พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ราชทัณฑ์” อัปเดตอาการ “แบม-ตะวัน” ผู้ต้องหาคดี ม.112

วันนี้ (22 ม.ค.2566) นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือแบม ผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 ได้ถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ได้ส่งตัวทั้ง 2 ราย ไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อดูแลรักษาพยาบาลอย่างใกล้ชิด ภายใต้การควบคุมดูแลของกรมราชทัณฑ์ โดยทั้ง 2 ราย เริ่มอดอาหารและน้ำ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองยังคงปฏิเสธการรับยานั้น

อาการล่าสุด น.ส.ทานตะวัน รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ นอนหลับพักผ่อนได้ คลื่นไส้แต่ไม่มีอาเจียน ไม่มีปากแห้ง ตามร่างกายไม่มีบาดแผลใดๆ ผู้ป่วยปฏิเสธการรับยา

ส่วน น.ส.อรวรรณ ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ นอนหลับพักผ่อนได้ มีอ่อนเพลียเล็กน้อย ไม่มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ไม่มีปากแห้ง ตามร่างกายไม่มีบาดแผลใดๆ

ซึ่งในวันนี้ทั้ง 2 ได้พบทนายผ่านระบบออนไลน์ เมื่อเวลา 11.00 น. อย่างไรก็ตามอาการโดยรวมของทั้ง 2 รายยังคงที่ และอ่อนเพลียจากการอดอาหารต่อเนื่อง พร้อมยังยืนยันในการงดอาหารและปฏิเสธการรับยาและสารน้ำทางหลอดเลือด

ทั้งนี้ทีมแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จะได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป และกรมราชทัณฑ์ขอยืนยันว่า ได้ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังตามสิทธิขั้นพื้นฐาน ที่ผู้ต้องขังทุกคนพึงได้รับ โดยปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกคนและทุกคดี อย่างเท่าเทียม ไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More