พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เด้ง 2 ตร.จราจร ปมคลิปนักท่องเที่ยวจีนจ้างนำส่งโรงแรม

กรณีคลิปรีวิวเที่ยวไทยแบบวีไอพีที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์จีน ความยาวประมาณ 2 นาที ถูกโพสต์ลงใน TikTok ของจีน โดยอ้างเป็นบริการเพียง จ่ายเงินเพิ่ม ก็จะมีตำรวจมารับมีรถนำขบวนไปส่งถึงโรงแรมที่พัก ราคารถจักรยานยนต์ 6,000 บาท รถยนต์นำ 7,000 บาท ทำให้ถูกวิจารณ์ในวงกว้าง

วันนี้ (22 ม.ค2566) พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ม.ค. เวลาประมาณ 22.00 น. ช่วงที่สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ เดินทางเข้าไทย

พบมีข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย ปรากฏอยู่ในคลิป ตรวจสอบแล้วไม่มีคำสั่งการให้ไปอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวคนใดเป็นพิเศษ

จึงสั่งการให้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ต้นสังกัด ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนว่า มีการทำกันเป็นกระบวนการหลายครั้งแล้วหรือไม่ หากผิดจะโทษอย่างเด็ดขาด

อ่านข่าวเพิ่ม ผบ.ตร.สั่งสอบปมคลิปไวรัล สาวจีนรีวิวอ้างจ้างตำรวจไทยขับรถนำขบวน   

ตั้ง กก.สอบ-สั่งย้ายจร. 2 นาย

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าตำรวจที่ปรากฏในคลิป 3 นาย เป็นตำรวจจริง คือ ร.ต.อ.สมพล ตำแหน่ง รอง สว.กก.3 (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 และตำรวจ บก.จร. 2 นาย คือ ส.ต.อ.ธนกร และ ส.ต.อ.ธนวัฒน์

โดยตำรวจ บก.จร.ทั้ง 2 นาย กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกคำสั่งตั้งสืบ สวนข้อเท็จจริง พร้อมออกคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ศปก.บก.จร. และสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ และสารวัตรที่ควบคุมกำกับตำรวจ 2 นายนี้ 

ขณะที่ไทยพีบีเอส ได้ข้อมูลว่า ตำรวจเหล่านี้เข้าไปในสนามบินได้อย่างไร แล้วมีการประสานกับนักท่องเที่ยวในการรับงานได้อย่างไร แหล่งข่าวระดับสูงในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันว่ากรณีที่เกิดขึ้น เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการกันเอง

ไม่เกี่ยวข้องกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ยอมรับว่า ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไข ของท่าอากาศยานตำรวจนายนี้ ซึ่งเป็นตำรวจท่องเที่ยว สามารถเข้าไปปฎิบัติภารกิจภายในสนามบินได้โดยไม่ผิดเงื่อนไข หรือหลักเกณฑ์ใดๆ

ทราบว่ามีการดำเนินการเป็นขบวนการ มีชาวจีนเปิดบริษัท รับงานจากนักท่องเที่ยวจีน มีการประสานกับตำรวจ ตั้งทีมขึ้นมากันเอง เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวจีนเหมือนในคลิป

ชูวิทย์” แฉ ตร.รับ นทท.จีน มีมานาน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความ ระบุหนึ่งถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า แม้แต่ชาวจีนออกจากสนามบิน ยังมีรถตำรวจนำให้เป็นเรื่องเสียหน้า เรื่องนี้เคยแฉรู้กันมานานแล้ว พอเรื่องเงียบก็เอาอีก หากินกันไป เพราะเงินเดือนตำรวจคงไม่พอให้ภรรยาใช้ จึงต้องหากินด้วยวิธีการเทาๆ แต่ที่สำคัญ ต่อไปไทยเทาทำอะไร จีนเทาทำได้ใหญ่กว่า เร็ว ๆ นี้ รอหายเหนื่อยก่อน งานใหญ่รอการแฉอยู่

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More