พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ประเสริฐ” เตรียมพร้อมขุนพลอภิปรายทั่วไป “ประยุทธ์” แล้ว

วันนี้ (23 ม.ค.2566) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายตามมาตรา 152 ตามรัฐธรรมนูญ ที่จะเกิดขึ้นในส่วนของพรรคเพื่อไทย ประเด็นที่จะอภิปราย ได้สรุปแล้วว่าพรรคจะเน้นในเรื่องใดบ้าง พร้อมขุนพลที่จะมาอภิปรายเรียบร้อยแล้ว อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ตอบให้ตรงคำถาม

ทั้งนี้ การอภิปรายจะสะท้อนความล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ตลอด 8 ปีไม่สามารถทำตามนโยบายที่แถลงไว้กับสภาฯแต่อย่างใด และจงใจที่จะไม่ดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้

ทั้งนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลผลาญงบประมาณมหาศาล แต่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน เงินงบประมาณไปตกอยู่กับคนกลุ่มใด ไหนแล้วใครได้ประโยชน์บ้าง

นอกจากนี้จะชี้ให้เห็นถึงการทุจริตที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านได้อภิปราย เพื่อชี้ให้เห็นถึงการทุจริตในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ประชาชนทราบแล้วแต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับไม่ดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาคนผิดในทางกลับกัน พล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้ขบวนการทุจริตขยายใหญ่โตกระทบกับโครงการที่จะไปดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า กรณีการทุจริตที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบไม่ควรกล่าวอ้างว่าไปหาหลักฐานมาเพราะการทุจริตที่เกิดขึ้นย่อมไม่มีใครทิ้งหลักฐานทั้งผู้รับและผู้ให้จะมีการใช้สำนวนโวหาร แบบศรีธนญชัยเอาตัวรอดไปวัน ๆ ไม่ได้ เพราะการที่ไม่ตรวจสอบการทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาล ไม่ต่างจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กระทำการทุจริตด้วย ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวว่า ถึงเวลานี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนจะหมดวาระของรัฐบาล อยากบอกไปยังรัฐบาลว่า ประชาชนอยากให้มีการเลือกตั้งยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะประชาชนทนไม่ไหวกับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว

8 ปีที่ผ่านมาประเทศและประชาชนตกต่ำลงทุกวัน ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนลำบากมาก ยิ่ง พล.อ. ประยุทธ์ประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวประชาชนยิ่งกังวลใจว่า หากกลับมามีอำนาจอีกครั้งประชาชนคงอดตายแน่ เพราะยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งจนลง ประชาชนทั้งประเทศอยากเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนผู้นำประเทศเต็มทีแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More