พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชาติพัฒนากล้า” ชู 12 นโยบายหาเสียง ลุยเลือกตั้ง

วันนี้ (24 ม.ค.2566) พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ,นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี และแกนนำพรรค

ร่วมเปิดนโยบายพรรค “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” โดยนโยบาย 2 ชุดแรก คือ การยกเลิกแบล็กลิสต์ แก้กฎหมายรื้อระบบสินเชื่อและภาษีเป็นธรรม ลดภาษีบุคคลที่ได้เงินเดือน 40,000 บาทแรก ไม่ต้องเสียภาษี ในส่วนที่มากขึ้นเป็นแบบขั้นบันได

นายสุวัจน์ เล่าถึงประสบการณ์การเมือง 35 ปี โดยชี้ว่า ครั้งนี้ไทยเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจหนักที่สุด พรรคจึงเตรียมพร้อมมาแก้ปัญหาให้ประชาชน ต้องรบให้ชนะ ต้องรบอย่างเข้มแข็ง และสร้างความยั่งยืนให้ประชาชน

หวังสร้างความสุขให้คนไทย ผ่าน 12 นโยบายชาติพัฒนากล้า พร้อมกู้วิกฤตเศรษฐกิจชาติ ประกอบไปด้วย 1.หาเงินใหม่ให้ประเทศ 5 ล้านล้านบาท ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเฉดสี 2.ลดภาษีบุคคลเงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี 3.น้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า ถูกลง

4.ยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร รื้อระบบสินเชื่อ 5.ราชการในมือถือ Gov-Tech ปลอดคอร์รัปชัน 6.เกษตรกรสร้างชาติ 7.สร้างเด็กไทย 3 ภาษา 8.ทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ 1 ล้าน ไม่จำกัดวัย 9.สูงวัยไฟแรง สร้างงานใหม่ผู้สูงอายุ 5 แสนคน 10.อารยสถาปัตย์ 11.มอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กม. และ 12.ท่องเที่ยวนำไทย

ส่วนนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค อธิบายรายละเอียดนโยบายลดภาษีบุคคลเงินเดือน 40,000 บาท หวังปฏิรูประบบภาษีให้เป็นธรรม ชี้ 4 เหตุผล 1.ภาระค่าครองชีพของประชาชนที่เพิ่มขึ้นมาตลอด 10 ปี แต่ภาระภาษีไม่เคยลดลง 2.เพื่อความเป็นธรรม บริษัทใหญ่ได้ลดภาษีจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 20 นานแล้วกว่า 10 ปี ทำให้เศรษฐีรับรายได้ผ่านการถือหุ้น แต่ลูกจ้างไม่สามารถทำไม่ได้ทำให้เกิดความลักลั่น

3.ช่วงรายได้รัฐฟื้นตัวปี 2567 รายได้ภาษีรัฐเพิ่ม 2.7 แสนล้านบาท เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะเจียดคืน เทียบใช้งบประมาณ 2 หมื่นล้านบาท และ 4.เหตุผลเรื่องความเป็นธรรม เพราะคนทำงานเคยได้รับคำมั่นสัญญาจากพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะลดภาษีแต่ผ่านมา 4 ปีไม่เคยลดให้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More