พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สุดารัตน์” เปิดตัว “การุณ-ชวลิต” เข้าไทยสร้างไทย

วันนี้ (24 ม.ค.2566) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค ร่วมต้อนรับอดีต ส.ส.เพื่อไทย 2 คน สวมเสื้อพรรคมาร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย คือ นายการุณ โหสกุล เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 10 เขตดอนเมือง และนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม เขต 10

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าทั้ง 2 คนเอาจริงเอาจังกับปัญหาและไม่ปล่อยให้ปัญหาหมักหมม ก่อนจะแสดงความมั่นใจทั้ง 2 คน จะทำทัพพรรคไทยสร้างไทยก่อเกิดประโยชน์ต่อประชาชน ในสนามการเมืองเลือกตั้งครั้งนี้

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค กล่าวต้อนรับ และชื่นชมการทำงานการเมืองที่ผ่านมา โดยเฉพาะการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เชื่อมั่นว่าที่ผู้สมัครทั้ง 2 คนจะเป็นกำลังหลัก ในการนำพานโยบายพรรคและนำพาประโยชน์ด้านประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพให้ประชาชนให้ลุล่วงได้

ส่วนนายชวลิต เปิดเหตุผลมาร่วมงาน คือ 1.เวลาสถานการณ์สุกงอมในการตัดสินใจทางการเมือง เห็นความขัดแย้งแบ่งขั้วการเมือง เห็นนโยบายไทยสร้างไทย เชื่อว่าจะเป็นพรรคทางออกประเทศที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง และ 2.เหตุผลของนโยบายพรรค ที่ตรงกับใจในการแก้ไขปัญหาชาวอีสานใต้ และอีกเหตุผลชี้ภาวะผู้นำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเมืองที่ต้องมีผู้นำที่ซื่อสัตย์สุจริต และหวังจะส่งเสริมเรื่องความปรองดอง ที่เคยทำกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มาสร้างประโยชน์แก่ประเทศชาติ

ขณะที่นายการุณ ตั้งเป้าเดินหน้าสร้างประชาธิปไตยและสร้างรัฐธรรมนูญของประชาชน ประกาศขอเข้าบ้านหลังใหม่แม้จะเป็นบ้านหลังเล็กแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ด้วยหัวใจเต็มเปี่ยมตามที่หัวหน้าพรรคตั้งเป้าไว้ว่า เป็นพรรคนั่งร้านทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อประชาชน มอบเป็นมรดกแก่ลูกหลาน หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยขออาสาเป็นทางออกของประเทศ จึงเป็นผู้นำเสนอแก้รัฐธรรมนูญของประชาชนที่มาจากปลายปากกาของประชาชน ไม่ใช่มาจากปลายกระบอกปืน หวังสร้างประชาธิปไตย สร้างสิทธิเสรีภาพ สร้างเศรษฐกิจให้ประชาชน

 

“สุดารัตน์” เผยดีลไทยสร้างไทย-สร้างอนาคตไทยยังอยู่ระหว่างพูดคุย 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงดีลความร่วมมือระหว่างพรรคไทยสร้างไทยกับสร้างอนาคตไทย ว่ายังอยู่ระหว่างหารือ และต้องเร่งพูดคุยกัน แต่ไม่ได้ยืนยันว่าในความร่วมมือนั้นคนจากพรรคสร้างอนาคตไทยต้องลาออกแล้วมาอยู่ไทยสร้างไทยหรือไม่ รวมถึงไม่ได้ยืนยันว่าหากมีการร่วมมือกันแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะมี 2 คนคือคุณหญิงสุดารัตน์และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เพียงแต่ย้ำว่าหากมีความชัดเจนจะแถลงข่าวให้รับทราบ

ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยยืนยันไม่หวั่นในห้วงที่แต่ละพรรคการเมืองแข่งขันกันทางนโยบาย ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในการเลือกตั้ง แต่ห่วงเรื่องของการเลือกตั้งที่จะใช้เงินที่ครั้งนี้อาจเป็นการเลือกตั้งที่ใช้เงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ จึงขอให้ประชาชนช่วยกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้สุจริตและเที่ยงธรรม

ขณะที่ข้อเสนอรายงานของกรรมาธิการการเมืองวุฒิสภา เรื่องให้ค่าเดินทาง 500 บาทต่อผู้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่าในหลักการอาจจะคิดได้ แต่การส่งเสริมให้คนกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งมีมิติมากกว่าเรื่องของการใช้เงิน เช่น เรื่องการอำนวยความสะดวกของภาครัฐให้ประชาชนไปใช้สิทธิ หรือการทำให้คูหาเลือกตั้งใกล้ประชาชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ง่ายกว่า ไม่ได้ติติงแนวคิดแต่ขอให้ไตร่ตรองอย่างรอบด้าน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More