พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ลงพื้นที่สุพรรณบุรี ติดตามปัญหาชาวบ้านไร้ที่ทำกิน

วันนี้ (24 ม.ค.2566) หลังการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เพื่อติดตามการแก้ปัญหาที่ดินทำกิน และพบประชาชนที่เดือดร้อนไร้ที่ดินทำกิน 113 คน พร้อมร้องเรียนขอสิทธิ์เช่าที่ดินจัดสรรจากภาครัฐ เพื่อใช้ประโยชน์ทางการเกษตร

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นอกจากเดินทางมาในฐานะนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังมาในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งทำมาหลายปีแล้ว โดยขอยืนยันต้องทำให้ถูกต้อง เป็นธรรมกับทุกฝ่ายและเท่าเทียมกัน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานกฎหมาย ไม่ใช่โอนกรรมสิทธิ์ แต่ให้ชาวบ้านสามารถประกอบอาชีพได้ พร้อมยืนยันไม่ได้ทำเพื่อให้ใครมารัก และไม่ได้ทำเพื่อเอาใจใคร

ขณะที่ชาว ต.วังยาว อ.ด่านช้าง หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนบอกว่า ไม่ทราบล่วงหน้าว่านายกรัฐมนตรี จะเดินทางมา พร้อมได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ลงมารับทราบปัญหา โดยมีความหวังว่าประชาชนจะได้สิทธิ์เข้าใช้ประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน เพราะไม่ได้ต้องการบุกรุกป่า

เครือข่ายประชาชนที่ประสบปัญหาไม่มีที่ดินทำกินใน อ.ด่านช้าง มาตั้งแต่ปี 2557 เพื่อให้ประชาชนได้รับสิทธิ์ใช้ประโยชน์ในพื้นที่จัดสรรของรัฐ

และเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรม และเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ได้ลงพื้นที่พบชาวบ้านที่ อ.ด่านช้าง ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปในวันนี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More