พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

สภาฯล่มแต่หัววัน “สุชาติ” บอกไม่อยากได้ชื่อ “มือปิดประชุม”

วันนี้ (26 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 13:15 น. การประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่ม เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งหลังจาก เข้าสู่วาระการพิจารณา รับทราบรายงานการพัฒนาระบบราชการประจำปี 2564 โดยที่ประชุม นายศุภชัย โพธิ์สุ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

ช่วงหนึ่ง นายอุบล บัวหลวงงาม ส.ส. ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นกล่าวว่ารู้สึกไม่สบายใจ การพิจารณากระทู้ถามสด จากทั้งหมด 10 กระทู้ มีรัฐมนตรีมาชี้แจงเพียง 2 กระทู้เท่านั้น สะท้อนว่ารัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะเมื่อวาน (25 ม.ค.2566) การพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ดังนั้นก่อนที่จะเดินหน้าประชุมต่อจึงเสนอให้ตรวจสอบองค์ประชุม

จากนั้น ประธานในที่ประชุม กดออดเรียกสมาชิกเข้าห้องประชุมเพื่อแสดงตนและรอนานเกือบครึ่งชั่วโมง จนกระทั่งประธานในที่ประชุมได้เปลี่ยนผู้ที่ทำหน้าที่ จากนายศุภชัย โพธิ์สุ เป็น นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ก็ยังเรียกสมาชิกเข้าห้องประชุมเพื่อแสดงตน โดยมีสมาชิกทยอยเข้ามาแสดงตน 

นายสุชาติแจ้งที่ประชุมสภาฯ มี ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ 429 คน และองค์ประชุมกึ่งหนึ่ง 215 คน ก่อนจะเรียกสมาชิกเข้าห้องประชุมแสดงตน และปิดการแสดงตน พร้อมกล่าวว่า

ไม่อยากขึ้นมาเปลี่ยนหน้าที่ต่อจากนายศุภชัย เพราะมาทีไรปิดประชุมทุกที จนได้ฉายา “เป็นมือปิดประชุมไปแล้ว”

แต่ทั้งนี้ก็ไม่รู้จะประชุมต่อได้อย่างไร เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ มีสมาชิกแสดงตนกดบัตร 122 คน ผ่านไมค์ 31 คนรวม 151 คน ขาดอีกราว 60 คน และเมื่อองค์ประชุมไม่ครบก็ต้องเลิกประชุมไปโดยปริยายและแจ้งปิดประชุมในเวลา 13:15 น.

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More