พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“แพทองธาร” ปัดดีลลับ พปชร.-มุ่งหาเสียงไม่ใช่พาพ่อกลับบ้าน

วันนี้ (27 ม.ค.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ยังไม่เคยคุยกันเลยเรื่องดีลลับร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปช.) โดยพรรคเพื่อไทยยังเดินหน้าหาเสียง และตนเองยังอุ้มท้องเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพื่อให้แลนด์สไลด์อย่างที่พรรคตั้งใจ

ข่าวที่ออกมาตลอด เชื่อว่าจะไม่กระทบกับคะแนนนิยม เพราะประชา ชนแยกได้ และติดตามมาโดยตลอด หากมาถามก็ยังยืนยัน เหมือนเดิมว่าไม่มีการคุย

ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดในคลับเฮาส์ว่าจะได้กลับบ้านตอนไหน ตัวเองจะเป็นคนบอกนั้น น.ส.แพทองธาร บอกว่า พ่อยังไม่ได้บอกว่ากลับเมื่อไหร่ กลับอย่างไร เพียงแต่บอกว่าหากจะกลับจะเป็นคนบอก ซึ่งก็ต้องเป็นไปตามที่พ่อต้องการ

เมื่อถามย้ำว่าเตรียมไว้แล้วหรือไม่ว่านายทักษิณ จะกลับไทยได้ในรูปแบบไหน น.ส.แพทองธาร บอกว่า พ่อออกจากประเทศไทยไปเกือบ 17 ปีแล้ว เชื่อว่าพ่อคงมีวิธี และขั้นตอนอยู่แล้วว่าจะเดินหน้าอย่างไร

ขณะเดียวกันในฐานะลูกสาวเคารพในการตัดสินใจของพ่อ และพ่อก็ย้ำในคลับเฮ้าส์ตลอด จะไม่เอาพรรคการเมืองหรือพรรคเพื่อไทยมาเกี่ยวข้อง และมาอยู่ตรงนี้พร้อมกับพรรคเพื่อไทย มุ่งหน้าหาเสียง และแก้ปัญหาให้กับประชาชน ไม่ได้มุ่นเน้นเพื่อเอาทักษิณกลับบ้าน จึงขอให้แยกเรื่องกัน

ผู้สื่อข่าวยังได้ถาม น.ส.แพทองธาร ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลุดปากออกมาว่าไม่ชอบคนชื่อทักษิณ อย่ามาเอ่ยชื่อให้ได้ยิน โดยน.ส.แพทองธาร หัวเราะ ก่อนจะตอบว่า

ถามคุณพ่อแล้วหรือยัง ว่าชอบพล.อ.ประยุทธ์ หรือเปล่า

พร้อมพูดต่อว่า ตนเองพูดล้อเล่น และคิดว่าเป็นเรื่องตลกดี และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์คงเครียดหลายอย่างจะหงุดหงิด เพราะมนุษย์หงุดหงิดได้เข้าใจ แต่คนเป็นผู้นำไม่ควรพูดประโยคนี้ออกจากปาก

นพ.ชลน่าน ชี้พร้อมเปิดแคนิเดตนายกฯ พรรค 

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ ดำเนินการไขข้อบังคับพรรคในการเสนอรายชื่อว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนที่กฤษฎีกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับข้อบังคับของแต่ละพรรค คณะกรรมการบริหาร สมาชิก และที่ประชุมใหญ่ของพรรค ในส่วนของพรรคเพื่อไทยยึดตามหลักรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นหลักพรรคเพื่อไทยมีกระบวนการ

ผลสำรวจที่ผ่านมาจะเป็นตัวบอกอยู่แล้วว่าใครคือแคนดิเดตของพรรค กรณียุบสภา เมื่อไหร่พร้อมประกาศว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทันที ตอนนี้มีมากกว่า 3 รายชื่อ และจะประกาศตามกฎหมายกำหนดที่ 3 รายชื่อแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภชัย” เตือน “ก้าวไกล” ขวางย้าย “นพ.สุภัทร” ระวังผิด ม.185

พปชร.เคาะ “ประวิตร” แคนดิเดตนายกฯ คนเดียว บอก เป็นที่เคารพสูงสุด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More