พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สันติ” ไม่รังเกียจ “สมคิด” ยกทีมกลับ “พปชร.” เชื่อทำงานร่วม “มิ่งขวัญ” ได้

วันนี้ (27 ม.ค.2566) นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญพรรค พปชร. ถึงกระแสข่าวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จะนำ สอท.กลับมาอยู่กับ พปชร.อีกครั้ง ว่า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้วางแนวทางเอาไว้ว่า เราจะเป็นพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง อีกทั้งบุคคลที่มีชื่อตามข่าวไม่ได้ข้อด้อยอะไร โดยเฉพาะเป็นนักวิชาการ นักเศรษฐกิจ มีความตั้งใจที่จะมาช่วยกันดูแลบ้านเมือง ถ้าเป็นคนดีพรรคไม่เคยรังเกียจ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่ผู้สื่อข่าวถามได้สอบถามหรือบุคคลต่าง ๆ ตนและสมาชิกพรรคจะส่งเสริม

ส่วนกระแสข่าวพูดคุยและดีลกับนายสมคิด กลับสู่ พรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า นักเศรษฐกิจและผู้ที่มีความรู้ความสามารถมีมาคุยกับพวกเราและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจำนวนมาก และจะมีบุคคลที่มีคุณลักษณะดังกล่าวเข้ามาช่วยงานพรรคอีกจำนวนมาก

ดังนั้นที่สื่อมวลชนถาม นายสมคิดก็ดี นายอุตตม สาวนายน ก็ดี หากขอเข้ามาร่วมกับพรรค โดยส่วนตัวเห็นว่าดีเสียอีก ไม่มีความเสียหายใด ๆ เพราะนายสมคิดมีความตั้งใจที่จะดูแลบ้านเมือง มีความรู้ความสามารถค่อนข้างมาก ท่านมีกำลังที่จะมาช่วยหัวหน้าพรรคในเรื่องเศรษฐกิจ ลงทุน จะทำให้ดีขึ้น ซึ่งพรรคของเราไม่ปฏิเสธแน่นอน

สำหรับกระแสความขัดแย้งระหว่างนายสมคิดกับคนในพรรคในอดีต นั้น นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี ตนอยู่พรรคนี้มาตั้งแต่ต้น เราไม่มีความขัดแย้ง แต่พรรคเรามีความเป็นประชาธิปไตยสูงสุด หากใครเห็นว่าความคิดไม่ตรงกัน อาจจะถอยไประยะหนึ่ง วันหนึ่งเห็นความจริงว่าพรรคเรามีความตั้งใจจริง ดูแลประเทศชาติด้วยความซื่อสัตย์ เสียสละ ทำงานเพื่อประชาชน เห็นถึงศักยภาพของพรรค คิดว่าน่าจะกลับมาบ้านเก่า มาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองเพื่อให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี ผมคิดว่าคงไม่มีสมาชิกท่านใดเป็นอย่างอื่นถ้าในกรณีท่านอยากมา ต้องบอกว่ามาช่วยกัน ไม่ได้เสียหายอะไร ส่วนกลับมาจะอยู่ในตำแหน่งไหนแล้วแต่กรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ กลุ่มดังกล่าวจะสามารถทำงานร่วมกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ในฐานะพรรคการเมืองมีนักเศรษฐกิจหลายคน ยิ่งเสริมเข้ามายิ่งเกิดความแข็งแกร่ง ผลประโยชน์ตกอยู่กับประชาชน

แนวคิดของพรรคพลังประชารัฐเป็นแนวคิดที่เป็นประชาธิปไตยสูงมาก เราไม่ได้เป็นพรรคทหารอย่างที่คนอื่นคิด ขณะนี้เราเป็นพรรคประชาธิปไตย และก้าวข้ามความขัดแย้งในทุกกรณี ส่วนนายสมคิดจะเข้ามาก่อนเลือกตั้ง หรือหลังเลือกตั้ง นายสันติ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค เราไม่เกี่ยง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More