พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อนุทิน” จ่อลงนามแก้กฎกระทรวงฯ ครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดเป็น “ผู้ค้า”

วันนี้ (30 ม.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ขึ้นเวทีปราศรัยพรรคภูมิใจไทย เดินหน้าประกาศสงครามยาเสพติด ระบุเตรียมลงนามประกาศกระทรวงสาธารณสุข กำหนดให้ผู้ครองครองยาบ้าเกิน 1 เม็ด ถือเป็น “ผู้ค้า” ว่า

ได้รับรายงานจากปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่า อยู่ระหว่างการจัดเตรียมประกาศ ก่อนที่จะให้ตนลงนาม ซึ่งเรื่องนี้เป็นร่างกฎกระทรวง หลังจากผ่านการลงนามจากรัฐมนตรีสาธารณสุข ก็จะเสนอต่อที่ประชุม ครม.อีกขั้นตอนหนึ่ง เพื่อให้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษามาผลบังคับใช้

นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวหน่วยงานที่รับผิดชอบหารือกันอย่างมาก ส่วนใหญ่คำนึงถึงเยาวชนและความมั่นคงของครอบครัวและสังคม

ส่วนข้อกังวลว่าคุกจะไม่พอขังนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องการปฏิบัติงาน ไม่ใช่เหตุผล แต่จะต้องมีมาตรการที่เด็ดขาด และให้เห็นว่ากระบวนการทางกฎหมายมีประสิทธิภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องร่วมกันปราบปราม

รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข หากต้องบำบัดผู้ติดยาเสพติด ก็ต้องจัดหางบประมาณ มายกระดับให้ระบบการบำบัดผู้ติดยา ให้มีจำนวนมากเพียงพอ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More