พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผยอาการล่าสุด “ตะวัน-แบม”

วันนี้ (1 ก.พ.2566) เวลา 11.00 น.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ ชี้แจงอาการป่วยของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และคุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ฉบับที่ 1 โดยมีเนื้อหา ดังนี้

แถลงการณ์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) (ฉบับที่ 1)

สรุปอาการป่วยของ คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และคุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) วันที่ 31 มกราคม 2566 วันที่ 8 ของการรักษา

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากแห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ นอนไม่หลับ มีเลือดกำเดาไหล แต่ทุเลาแล้วภายหลังได้รับการปฐมพยาบาล มีเลือดออกตามไรฟัน ยังมีอาการแสบร้อนกลางอก และมีลมในช่องท้อง เจ็บแปลบที่หน้าอกข้างซ้ายบ้าง สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย ผลการตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำและค่าคีโตนในเลือดสูงเนื่องจากภาวะอดอาหาร

น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากแห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ ยังมีอาการแสบร้อนกลางอกและมีลมในช่องท้อง ปวดศีรษะเวลาเปลี่ยนท่าทาง สามารถโต้ตอบได้

อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลการตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำ ภาวะโปแทสเซียมต่ำ จึงได้รับการรักษาด้วยการให้ยาน้ำโปแทสเซียมทดแทนและค่าคีโตนในเลือดสูงเนื่องจากภาวะอดอาหาร

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More