พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เพื่อไทย” เปิดตัว 61 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่โคราช “ชลน่าน” หวังได้ยกจังหวัด

วันนี้ (2 ก.พ.2566) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ร่วมกัน เปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพิ่มเติมทั้ง ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ จำนวน 61 คน โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และผู้บริหารพรรค มาร่วมให้กำลังใจด้วย

นพ.ชลน่านกล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์หลักของพรรค ที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ และเพื่อยืนยันว่า ทุกคนที่มีความพร้อม มีความรู้ ความสามารถ เข้าถึงพื้นที่ เข้าถึงประชาชน และจะเป็นตัวแทนประชาชนในการขับเคลื่อนนโยบาย และหากชนะการเลือกตั้ง จะเป็นคนที่นำผลประโยชน์กลับสู่ประชาชนอีกครั้ง

นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้เหลืออีกไม่กี่วันจะสิ้นสุดวาระของรัฐบาล เพื่อเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง โดยว่าที่ผู้สมัครของพรรค มีทั้ง อดีต ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นที่ย้ายเข้ามา บุคคลที่ทำงานระดับท้องถิ่น และทำพื้นที่มาอย่างยาวนาน เช่น น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช อดีต ส.ส.พรรคเพื่อชาติ ลูกสาวนายยงยุทธ ติยะไพรัช นายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีต ส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ยังทายาททางการเมือง เช่น นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล ลูกชายนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม รวมถึงหลาน และคนใกล้ชิดนายวีรศักดิ์ ร่วมสิบคน ที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และนายพชร จันทรรวงทอง ลูกชาย นายประเสริฐ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นการลงสนามการเมืองครั้งแรก

ส่วนที่ลูกชายและทีมงานของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม มาร่วมกับพรรคเพื่อไทยนั้น ถือเป็นการผนึกกำลังกับบ้านใหญ่ และนครราชสีมาจะเป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรค เชื่อว่าจะสามารถได้ที่นั่งทั้ง 16 เขต

ส่วนนายวีรศักดิ์ขณะนี้ยังดูแลเรื่องสุขภาพ แต่มีลูกชาย หลาน ทีมงานที่ทำงานในพื้นที่มาอย่างยาวนาน เข้ามาร่วมงาน ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพ จึงไม่น่าห่วง เพราะครั้งนี้พื้นที่โคราช ถือเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นพื้นที่มีความพร้อมอยู่แล้ว และมั่นใจจะได้ยกจังหวัด แต่พรรคไม่ประมาทพรรคการเมืองอื่น เพราะโคราชมี ส.ส. จากหลายพรรค แต่ครั้งนี้เชื่อว่า ประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทย

สำหรับเขต 1-2 ที่เป็นพื้นที่ของพรรคชาติพัฒนามาอย่างยาวนาน นายประเสริฐ กล่าวว่า ถือเป็นพื้นที่ต่อสู้ แต่มั่นในศักยภาพว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย และจะต่อสู้อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะจัดปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้วางโปรแกรมการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่โคราชไว้แล้ว ในช่วงต้นเดือนมีนาคม หลัง กกต. ได้แบ่งเขตการเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องขอบคุณ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้พื้นที่โคราชในการปราศรัยใหญ่ ถือเป็นการหาเสียงให้กับพรรคเพื่อไทยอย่างดี เพราะประชาชนจะได้เปรียบเทียบ จะได้เห็นสิ่งที่มีความชัดเจน ความมุ่งมั่นในการทำงาน และอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปเปิดเวทีปราศรัยในทุกจังหวัด พรรคเพื่อไทยจะได้หาเสียงง่ายขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์หน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อย่างต่อเนื่อง โดยต้องจับตาไปที่บ้านใหญ่ชลบุรี หลังนายสนธิยา คุณปลื้ม ที่ประกาศตัวเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงอ๋อม สกาวใจ พูลสวัสดิ์ มาร่วมเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสะพานสูง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More