พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อันวาร์” เยือนชุมชนมุสลิม เชื่อ “ประยุทธ์” เดินหน้าสันติสุข

วันนี้ (10 ก.พ.2566) นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย พร้อมภริยา เดินทางมาที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ย่านรามคำแหงซอย 2 เพื่อร่วมละหมาดวันศุกร์ ร่วมกับชาวไทยมุสลิม ซึ่งเป็นการประกอบศาสนกิจใหญ่ประจำสัปดาห์ โดยมีผู้นำศาสนาและนักวิชาการ มารอต้อนรับ

หลังประกอบศาสนกิจเสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวทักทาย คนที่มาร่วมละหมาด โดยใช้ภาษามลายู เพราะชาวมุสลิมส่วนหนึ่งที่มาร่วมละหมาด มีภูมิลำเนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ติดประเทศมาเลเซีย ซึ่งใช้ภาษาเดียวกัน

โดยช่วงหนึ่ง นายอันวาร์ ระบุว่า รู้สึกยินดี ที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนชาวมุสลิมในประเทศไทย และการเดินทางมาครั้งนี้ ก็เพื่อเดินหน้าความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ และความร่วมมือ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน

อันวาร์ ยังกล่าวปราศรัย โดยเน้นย้ำประเด็นปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า เขายืนหยัดที่จะเห็นสันติภาพเกิดขึ้น ในพื้นที่แต่ก็ปฎิเสธ ที่จะสนับสนุนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง พร้อมย้ำว่าการแก้ไขปัญหาต้องใช้วิธีการพูดคุย ซึ่งเขาเชื่อในแนวทางนี้มาโดยตลอด จึงฝากความหวังไว้ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ มาเลเซียเยือนไทย กระชับความร่วมมือ-หนุนคุยสันติสุข

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More