พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เอกนัฏ' พาผู้สมัครเดินปากคลองตลาด ยันไม่ได้ปาด 'ป้อม' แม้มาก่อน 2 วัน

‘รวมไทยสร้างชาติ’ เดินปากคลองตลาด พบประชาชน ‘เอกณัฏ’ เชื่อ ‘ประยุทธ์’ ไม่โดดเดี่ยวกลางสภาฯ กำลังทาบ ‘รังสิมา’ ช่วยเป็นองครักษ์ ย้ำชี้แจงในสภาฯ สำคัญกว่าเวทีดีเบต

วันที่ 12 ก.พ. พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่ปากคลองตลาด พร้อม พลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ของพรรค โดยนั่งรถไฟฟ้าตั้งแต่สามย่านมิตรทาวน์ มาลงที่สถานีสนามไชย จากนั้นเดินทักทายพี่น้องประชาชน พร้อมสำรวจราคาดอกไม้ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งพบว่าราคาดอกไม้ขยับขึ้นจากปกติ แต่บรรยากาศก็ยังดูคึกคัก มีประชาชนมาเดินจับจ่ายซื้อดอกไม้ เพื่อใช้ในส่วนเทศกาล จำนวนมาก 

ทั้งนี้ งเอกนัฏ กล่าวว่าวันนี้ไม่ได้มาลงพื้นที่หาเสียง แต่เป็นการมาเดินดูบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในการซื้อดอกไม้ช่วงวันวาเลนไทน์เท่านั้น สำหรับพื้นที่เขต 1 พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย ถือว่า ผู้สมัครทำพื้นที่ไว้ดีมาก ทำความรู้จักพี่น้องประชาชนมาตลอด จึงมั่นใจว่าตอนนี้กรุงเทพมหานครทั้ง 33 เขต เราได้เตรียมผู้สมัครไว้พร้อม รอให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศเขตเลือกตั้ง เราก็จะประกาศผู้สมัครทุกเขตทันที 

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมลงพื้นที่ป้อมปราบศัตรูพ่ายวันที่ 14 ก.พ. 2566 พรรครวมไทยสร้างชาติมีการเตรียมแผนรับมืออย่างไร เอกนัฏ กล่าวว่า เราทำงานของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้เน้นการหาเสียงอย่างเดียว แต่เราเน้นพัฒนาพื้นที่ และดูความต้องการของคนในพื้นที่เป็นหลัก 

ส่วนการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ ที่มีกระแสวิจารณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะโดดเดี่ยวกลางสภา เอกนัฏ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่โดดเดี่ยวแน่นอน เพราะตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มี ส.ส. ในสภาแล้ว และมี ส.ส.ปัจจุบันอีกหลายคน ซึ่งไม่ต่ำกว่า 30-40 คน ที่เตรียมพร้อมจะย้ายเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพียงแต่ยังไม่ปิดสมัยประชุมสภา จึงทำหน้าที่ส.ส.ให้เต็มที่ ก่อนที่จะปิดสมัยการประชุม 

“เพราะฉะนั้นคนเหล่านี้ ไม่อยากเรียกว่าเป็นการปกป้อง แต่ทำหน้าที่แน่นอน และผมมั่นใจในตัวนายกรัฐมนตรี ว่าสามารถตอบได้ทุกคำถาม มองอีกมุมหนึ่งผมว่าเป็นโอกาสที่ดีด้วย อยากให้พี่น้องประชาชนติดตาม เพราะนอกจากการอภิปรายที่เป็นการกล่าวหา ก็เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่นายกรัฐมนตรีจะตอบคำถามต่างๆ อธิบายข้อสงสัยความเคลือบแคลงใจต่างๆ และเป็นโอกาสดีที่นายกรัฐมนตรีจะได้สื่อสารกับ ส.ส.ในสภา รวมถึงพี่น้องประชาชนที่รับฟังอยู่ทางบ้าน ว่าที่ผ่านมามีผลงานอะไรบ้าง”

เมื่อถามว่าได้ตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีไว้หรือไม่ เอกนัฏ กล่าวว่า ไม่ต้องตั้งองครักษ์เพราะมีหลายคนที่เตรียมพร้อมอยู่แล้วซึ่งหนึ่งในนั้นกำลังทาบทาม รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ คิดว่าเป็นสีสัน และถือเป็นโอกาสดี เพราะเป็นช่วงก่อนเลือกตั้งด้วย พี่น้องประชาชนจะได้ฟังว่าฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องอะไร และเท่าที่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าจะตอบ ได้หมดทุกคำถาม เพราะที่ผ่านมาเป็นคนทำเอง ทั้งเรื่องนโยบาย โครงการ หรือความสำเร็จต่างๆ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ทำเองกับมือและใกล้ชิดกับประชาชน

เมื่อถามว่าหลายคนคาดหวังเห็น พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมเวทีดีเบต จะมีโอกาสเห็นหรือไม่ เอกนัฏ เพียงระบุว่า การสื่อสารมีหลายช่องทาง โดยจะเลือกช่องทางที่เหมาะสมที่สุด คงไม่อยากไปต่อล้อต่อเถียงกับใคร ตนคิดว่าเร็วที่สุดคือเวทีอภิปรายก็เป็นเวทีสำคัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ตั้งใจที่จะไปตอบทุกคำถามอยู่แล้ว โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ความสำคัญกับเวทีนี้เป็นอันดับแรก

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More