พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ชูวิทย์' ยื่นสอบวินัยอัยการ ใช้อำนาจวินิจฉัยสั่งคดีโดยมิชอบ ปมอาบอบนวดวิคตอเรีย

‘ชูวิทย์’ ยื่นหนังร้องเรียนถึงสำนักงานกรรมการอัยการ ให้สอบวินัยอัยการบางคน ใช้อำนาจวินิจฉัยสั่งคดีโดยมิชอบ ในคดีอาบอบนวดวิคตอเรีย

ชูวิทย์ กมลวิษฎ์ อดีตนักการเมือง ยื่นหนังสือร้องเรียนอัยการกับสำนักงานคณะกรรมการอัยการให้สอบวินัยอัยการนายหนึ่ง กรณีใช้อำนาจวินิจฉัยสั่งคดีโดยมิชอบ จากการพิจารณาคดี อาบอบนวดวิคตอเรีย ซึ่งมีผู้ต้องกาสำคัญ คือ กำพล

ชูวิทย์ ระบุว่า คดีนี้สืบเนื่องจากการบุกช่วยเด็กสาว อายุ15 ปี ที่ถูกบังคับค้าประเวณีในมาเลเซีย การสืบสวนพบเกี่ยวข้องกับอาบอบนวดวิคทอเรียในไทย มีการบุกตรวจค้นและพบการกระทำความผิด เข้าข่ายค้าประเวณีและค้ามนุษย์ โดยขณะนั้น มีกำพลและครอบครัวเป็นผู้ต้องหา เมื่อคดีเข้าสู่ศาลชั้นต้นศาลสั่งไม่ฟ้อง

ชูวิทย์ อ้างว่า ในระหว่างที่อยู่ในกระบวนการพนักงานอัยการยื่นอุทรณ์ มีพนักงานอัยการบางคน ได้พยายามนำคำตัดสินศาลชั้นต้น ไปขอถอนหมายจับจำเลยเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาบางคนพ้นคดีไปโดยปริยาย ส่วนกำพลผู้ต้องหาหลัก หลบหนีไประหว่างอุทธรณ์

ต่อมา ศาลอุทธรณ์รับพิจารณาคดี แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ทันการณ์ คดีเสียหาย เพราะผู้ต้องหาบางคนหลุดคดีไปแล้ว รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวจ้องก็ไม่ถูกยึดอายัด ทำให้ ถ่ายเทขายต่อไปได้ อีกทั้งยังมีผู้ต้องหาที่หลุดคดี กลับมาสู่วงการธุรกิจอีกครั้ง ชูวิทย์ อ้างด้วยว่าธุรกิจอาบอบนวด ที่กำลังทำอยู่ เกี่ยวข้องกับสารวัตรซัวด้วย โดยเป็นลักษณะหุ้นส่วนกัน

ขณะที่ธรัมป์ ชาลีจันทร์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน พร้อมเปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นประมาณ 4-5 ปี มาแล้ว แต่ไม่เกินความสามารถในการตรวจสอบ หลังจากนี้จะนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พิจารณาตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน โดยเฉพาะขั้นตอนการขอถอนหมายจับ ที่เกิดขึ้นในระหว่างคณะอัยการยื่นต่อสู้คดีต่อในชั้นอุทธรณ์ ในฐานะโจทก์

สำหรับหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบ ชูวิทย์ได้ยื่นถึงนารี ตัณฑเสถียร ชื่ออัยการสูงสุด , พชร ยุติธรรมดำรงประธานสำนักงานคณะกรรมการอัยการ และคณะกรรมการอัยการ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More