พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พล.อ.ประยุทธ์” ออกจากสภาฯ ปรับลุคคุยสื่ออ่อนโยน

วันนี้ (15 ก.พ.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางกลับหลังร่วมประชุมสภาฯ อภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยรอยยิ้มว่า การอภิปรายในวันนี้เป็นเรื่องเดิม แต่มีบางเรื่องเป็นข้อมูลใหม่ แต่เกี่ยวพันกับข้อมูลเก่า ซึ่งก็ต้องชี้แจงว่าข้อมูลบางเรื่องไม่ถูกต้อง ทั้งการบอกว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย พูดมาหลายปี บอกว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ซึ่งอยากบอกว่า ล้วนมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ด้านเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขอบคณะรัฐมนตรีที่ช่วยกันชี้แจง และขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเก็บรายละเอียด แต่ขอให้ทุกคนยอมรับว่าสิ่งที่ตนพูดนั้นเป็นเข้อเท็จจริง ถึงแม้จะมีความลำบากเดือดร้อน แต่รัฐบาลมีความพยายามแก้ไขเต็มที่ ทั้งมิติพัฒนาเศรษฐกิจ และมิติพัฒนาอนาคตก็ทำ การดูแลผู้มีรายได้น้อยก็ทำ เช่น เรื่องบัตรสวัสดิการ หรือโครงการต่าง ๆ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า สิ่งที่เสนอมาฟังแล้วใช้งบประมานจำนวนมาก ก็ต้องพูดเตือน ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาเรื่องการเงินการคลัง ก่อนกล่าวย้ำขอบคุณทุกคน “พักผ่อน พรุ่งนี้เจอกัน”

ทั้งนี้ ระหว่างเดินออกจากวงสัมภาษณ์เพื่อไปขึ้นรถยนต์เดินทางกลับ ได้มีนักศึกษาฝึกงานที่รัฐสภา มารอขอถ่ายรูป ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้ร่วมทำท่า “Y2K” กับนักศึกษาด้วยพร้อมกล่าวว่า “หลาน ๆ สอนมาถึงทำได้”

ขณะเดียวกันก่อนเมื่ออยู่ในรถก่อนเดินทางกลับ ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เพิ่งผ่านวันวาเลนไทน์มาเมื่อวานนี้เอง รักกันนาน ๆ หน่อยก็แล้วกัน” ก่อนยกมือขอบคุณสื่ออีกครั้งและบอกว่า “ลาแล้วครับ” นับท่าทีของนายกรัฐมนตรี มีท่าทีอ่อนโยน ผิดกับทุกครั้งที่ออกอาการดุดัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More