พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ชายนิวยอร์กกะบินไปซิดนีย์ ออสเตรเลีย สรุปถึงจริง แต่เป็นซิดนีย์ รัฐมอนแทนา!

ชายชาวนิวยอร์กคนหนึ่งวางแผนที่จะเดินทางไปใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต ด้วยการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินไปยังนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย อย่างไรก็ดี เที่ยวการเดินทางอันน่าจดจำของเขากลับไม่ใช่การได้ท่องเที่ยวในต่างประเทศ แต่สิ่งที่เขาจะลืมไม่ลงไปตลอดชีวิตก็คือ เขาได้ลงจอด ณ เมืองซิดนีย์ ในมลรัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐฯ แทน

คิงส์ลี เบอร์เนตต์ ชายชาวนิวยอร์กคิดว่า เขากำลังจะเดินทางไปยังนครซิดนีย์ (Sydney) ประเทศออสเตรเลีย เพื่อการท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาว แต่เที่ยวบินของเขาเมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมากลับช้ากว่ากำหนด หลังจากเขาเองจองตั๋วเครื่องบินปลายทางเป็นเมืองซิดนีย์ (Sidney) มลรัฐมอนแทนาของสหรัฐฯ

จากปลายทางในประเทศออสเตรเลีย สู่การบินข้ามมลรัฐในประเทศของตัวเอง เบอร์เนตต์ตระหนักได้ถึงความผิดพลาดของเขา เมื่อเขาได้พบกับขนาดเครื่องบินที่จะเป็นยานพาหนะที่จะนำพาเขาไปสู่การพักผ่อนไม่รู้ลืม ทั้งนี้ The New York Post ระบุว่าเมืองซิดนีย์ มลรัฐมอนแทนา มีประชากรอยู่อาศัยเพียงแค่ 6,000 คน ในขณะที่นครซิดนีย์ของออสเตรเลียมีจำนวนประชากรกว่า 5.3 ล้านคน

เบอร์เนตต์เดินทางออกจากสนามบินลาการ์เดียในมลรัฐนิวยอร์ก เมื่อช่วงวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะลงจอดที่เมืองบิลลิงส์ มลรัฐมอนแทนา ในช่วงเช้าวันต่อมา เบอร์เนตต์ระบุว่าเขาไม่ได้คิดอะไรมาก เนื่องจากมันเป็นเรื่องปกติที่สนามบินจะเป็นสถานที่ที่ผู้เดินทางจะใช้เป็นที่เชื่อมต่อ เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองซิดนีย์ มลรัฐมอนแทนา ซึ่งห่างออกไปเพียงไม่กี่ร้อยไมล์

จากรายงานระบุว่า เบอร์เนตต์ไม่รู้สึกตัวเลยว่า ตัวสะกดของเมืองทั้งสองนั้นไม่เหมือนกัน “เป็นเรื่องของคำย่อ S-Y-D ตรงข้ามกับ S-D-Y ใครบางคนต้องแก้ไขสิ่งนั้น” เบอร์เนตต์ระบุกับ The New York Post

เบอร์เนตต์ยังให้สัมภาษณ์กับทาง Storyful อีกว่า “ผมต้องค้นหาด้วยตัวเองว่า บิลลิงส์ มอนแทนา จะพาผมไปที่ ซิดนีย์ มอนแทนาเท่านั้น ซึ่งมันไม่มีจิงโจ้รอต้อนรับคุณเยบอร์เนตต์อยู่” เบอร์เนตต์กล่าวเสริมอีกว่า “ผมเห็นเครื่องบินลำเล็กที่มีผู้โดยสารประมาณ 9 คน และสงสัยว่า ‘นั่นมันจะพาผมไปออสเตรเลียได้ยังไง’” 

เบอร์เนตต์เดินทางกลับมาที่นครนิวยอร์กซิตี้ หลังจากมีพนักงานจากสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ในมลรัฐมอนแทนาพยายามให้ความช่วยเหลือเขา อย่างไรก็ดี ไม่มีเที่ยวบินใดที่เดินทางออกตรงจากมลรัฐมอนแทนาไปนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย โดยเบอร์เนตต์ได้เปลี่ยนตารางการเดินทางไปนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นวันที่ 13 มิ.ย.ที่จะถึงนี้แทน

ที่มา:

https://www.insideedition.com/new-york-man-accidentally-goes-to-sidney-montana-instead-of-vacation-in-sydney-australia-79757?cid=trueAnthem&utm_campaign=trueAnthem%3A%20Trending%20Content&utm_medium=trueAnthem&utm_source=facebook&fbclid=IwAR3JmFULEZCe6VW4zxuBYq2w7ScbzUt96rSyId1fgqQTMY-UlHr_omQimp4

#VoiceOnline

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More