พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ภาคปชช.ชุมนุมหน้าพรรคภูมิใจไทย ค้านย้าย “หมอสุภัทร”

วันนี้ (17 ก.พ.2566) ที่หน้าพรรคภูมิใจไทย กลุ่มนักรบผ้าถุง ภาคีเพื่อนหมอสุภัทรฯ และ เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทบทวนคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จากโรงพยาบาลจะนะ ไปโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยมองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง โดยมีการแขวนป้ายผ้า Save หมอสุภัทร , เขตปลอดพรรคภูมิใจไทย

นอกจากนั้นมีการปราศรัยโจมตีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมองว่า โยกย้ายไม่เป็นธรรม

กลุ่มผู้ชุมนุมมองว่า คำสั่งของกระทรวงสาธารณสุข เป็นคำสั่งที่ไม่มีธรรมาภิบาล และเป็นคำสั่งที่ไม่ปกติ แน่นอนว่า อาจจะถูกกฎหมาย ถูกระเบียบที่เขาสร้างขึ้นใหม่แต่ไม่มีความชอบธรรม กรณีนี้ไม่เคยปรากฏในประวัติศาสตร์ของการสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอมาก่อน จึงขอคัดค้านและไม่เห็นด้วยเต็มที่

กลุ่มผู้ชุมนุมสลับกันขึ้นปราศรัย นายรุ่งเรือง ระหมันยะ นายกสมาคมรักษ์ทะเลจะนะระบุว่า คิดว่าคำสั่งครั้งนี้ ฝ่ายการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจาก นพ.สุภัทร ซึ่งเป็นประธานชมรมแพทย์ชนบท เป็นคู่ขัดแย้งกับ รมว.สาธารณสุข

เมื่อคำสั่งออกมาแบบนี้ แม้ว่าผู้ตรวจราชการจะเป็นผู้ลงนามคำสั่ง แต่ก็ถูกอิทธิพลจากรัฐมนตรีแน่นอน จะอ้างว่าไม่เกี่ยวเป็นเรื่องของข้าราชการประจำไม่ได้

สำหรับการดูแลความเรียบร้อย ตำรวจ สน.บางเขน และ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ลงพื้นที่มาดูความเรียบร้อยด้วยตนเองมีข้อมูลว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะชุมนุมอยู่บริเวณทางเท้าหน้าที่ทำการพรรคเท่านั้นจะไม่มีการเข้าไปในที่ทำการพรรค

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More