พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อุ๊งอิ๊ง” ขนเพื่อไทยลุยอุบลฯ มั่นใจแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

วันนี้ (17 ก.พ.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนขณะลงพื้นที่ ปราศรัยย่อย ที่วัดม่วงเดียด อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ถึงความมั่นใจในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ว่าตนมั่นใจมาก ว่าที่ จ.อุบลฯ พรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส.ยกจังหวัด

ซึ่งอดีตเราเคยทำงานให้ประชาชนเห็นมาแล้วว่าพรรคเพื่อไทยทำได้จริง รวมถึงยังมีบุคคลที่เคยเป็นรัฐบาลมาแล้ว เรามีพลังของคนรุ่นใหม่ที่จะผลักดันนโยบายของพรรคที่ออกมาทั้งหมดได้ จึงเชื่อว่าประชาชนจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเช่นกัน

“เวทีปราศรัยจากตอนแรกคาดการณ์ไว้ว่าคนจะมาฟังปราศรัยแค่ 10,000 คน แต่พอมาถึงเวทีเห็นคนจำนวนมากร่วม 30,000 คน ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้กับพรรค โดยเฉพาะการลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่อง 3 วันในภาคอีสาน” นางสาวเเพทองธารกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ จะถือว่าเป็น เดิมพันครั้งสุดท้ายหรือไม่ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาลมา 10 ปีแล้ว น.ส.แพทองธาร ได้หยุดคิดครู่หนึ่ง ก่อนระบุต่อว่าเราก็ต้องหาเสียงต่อไป เป็นรัฐบาลต่อไป ทำเพื่อประชาชนต่อไป ครั้งนี้ไม่ใช่เดิมพันของใคร แต่เป็นการเลือกตั้งที่ประชาชนต้องออกมาใช้สิทธิ เมื่อเรามีโอกาสเท่าไหร่ก็ต้องทำเพื่อประชาชน ส่วนจุดเด่นของพรรคคือนโยบาย

ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุบสภา พรรคจะเปิดนโยบายที่เข้มข้นเพิ่มเติม โดยเฉพาะนโยบายแต่ละจังหวัดก็จะชัดเจนขึ้น เพราะแต่ละพื้นที่ก็ย่อมมีปัญหาแตกต่างกัน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวเสริม น.ส.แพทองธาร ว่า คนตัดสินใจคือประชาชน จะเดิมพันกี่ครั้ง ถ้าพรรคเพื่อไทยยังมีจุดยืนเดิม เดินหน้าด้วยนโยบาย ประชาชนก็ยังมีสิทธิตัดสินใจ

ทั้งนี้ น.ส.แพรทองธาร ขึ้นเวทีถามชาวอุบลฯ ว่าคิดถึงพ่อใหญ่หรือไม่ ซึ่งหมายถึงนายทักษิณ ชินวัตร โดยได้รับเสียงเชียร์ดัง พร้อมกล่าวว่าท้องใกล้ 7 เดือนแล้ว จึงรีบลงพื้นที่หาชาวอีสานเพราะหากท้องแก่ขี้นหมอจะไม่ให้เดินทาง และกล่าวว่าอุบลฯ เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ตั้งเป้าพัฒนาการคมนาคม ด้วยรถไฟ ที่สามารถจนส่งสินค้าเกษตรส่งออกสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้

ด้านนายณัฐวุฒิ ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวถึงเวทีอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ที่ฝ่ายค้านจี้ถามเรื่องการทุจริตกรณี “นายตู้ห่าว” ปล่อยให้ทุนจีนสีเทาเข้ามาในประเทศไทย และเรื่องยาเสพติด เป็นปัญหาของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถแก้ไขได้

จากนั้นย้ำแนวนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย เรื่องค่าแรง การรักษาพยาบาล ได้กล่าวถึงเสียงคัดค้าน “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร” ชิงแคนดิเดตนายกฯว่า เจตนาจะทำให้ประชาชนไม่มีกินหรืออย่างไร

จากนั้นในช่วงบ่ายเวทีปราศรัยย่อยที่โรงเรียนมัธยมเดชอุดม น.ส.แพทองธาร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า มี ส.ว. ออกประกาศว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะได้ 375 เสียงก็ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งจะทำให้เสียงของพี่น้องประชาชนจะไม่มีความหมายแบบนั้นไม่ได้ ขณะเดียวกันนายณัฐวุฒิปราศรัยว่าแม้พรรคอื่นตั้งรัฐบาลและมี นายกฯ ที่ 250 ส.ว. หนุน แต่ก็จะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย พร้อมอ้อนชาวอุบลฯ เลือกเพื่อไทยแลนสไลด์ ตั้งรัฐบาล ขณะที่นายณัฐวุฒิ ระบุยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง

สำหรับเขตเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานีปัจจุบันมี 10 เขต แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าจะมี 11 เขตเลือกตั้ง โดยพรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครครบทุกเขต ประกอบไปด้วย

เขต 1​ นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์
เขต 2​ ทนายณรงค์ชัย วีระกุล
เขต 3​ น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี
เขต 4​ นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ
เขต 5​ นายรัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์
เขต 6​ น.ส.ธัญธารีย์ สันตพันธุ์
เขต 7​น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ
เขต 8​ นายเอกพล ญาวงศ์
เขต 9 ​นายประภูศักดิ์ จินตะเวช
เขต 10 ​นายสมคิด เชื้อคง
เขต 11​ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More