พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'นายก' เผยค่ากู้เรือหลวงใช้งบกลาง ยันโยกย้ายทหารตามวาระปกติ

‘นายกฯ’ ระบุ แต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเป็นไปตามวาระ ชี้หากยุบสภาแล้วมีเรื่องเร่งด่วน ต้องให้กกต.อนุมัติ เผยค่ากู้เรือหลวงสุโขทัยใช้งบกลาง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารในช่วงนี้ ก่อนที่จะมีการยุบสภา ว่า เป็นไปตามวาระ หากเป็นการย้ายด้วยเหตุหรือตามระเบียบ ก็กติกาอยู่แล้ว หลายอย่างทำได้ บางอย่างควรทำ ไม่ควรทำ แต่หากต้องทำด้วยความจำเป็นเร่งด่วน ต้องหารือ กกต. เพื่อให้ กกต. เห็นชอบอนุมัติ 

ส่วนกรณีเรือหลวงสุโขทัยอัปปาง จะต้องมีการลงโทษก่อนการโยกย้ายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน เพราะยังหาคนผิดไม่ได้ ต้องดูเรื่องการสอบสวน ทั้งทางเทคนิค หรือเป็นความผิดพลาดจากการปฏิบัติงาน อีกทั้งยังมีเรื่องสภาพอากาศ สภาพเรือ มีหลายปัจจัย ซึ่งมีคณะกรรมการตรวจสอบหลายคณะ และรายงานความคืบหน้ามายังตนตลอด แต่ท้ายที่สุดต้องเอาเรือขึ้นมาตรวจสอบ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญ เพื่อที่จะเช็คว่าเกิดจากอะไรกันแน่

ส่วนงบประมาณในการกู้เรือ ต้องใช้งบของกองทัพเรือหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องของบกลาง เพราะต้องดูแล ซึ่งในขณะนี้กองทัพเรือ ถูกตัดงบประมาณ จึงต้องดูแลกันเพราะเป็นผลประโยชน์โดยรวม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More