พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“วิสาร” กังขา “ประยุทธ์” ตัดตอนโยงย้ายบิ๊กอุทยานคดีสินบน

วันนี้ (16 ก.พ.2566) วันที่สองการประชุมสภา อภิปรายรัฐบาลตามมาตรา 152 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายเรื่องปัญหาทุจริตในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี จนทำให้การจัดอันดับคอร์รัปชันตกต่ำ

นายวิสาร ระบุว่า การอภิปรายวันนี้คงแค่ซักถามข้อเท็จจริง และแนะนำ แต่เหมือนการเข็นครกขึ้นภูเขา เข็นไม่ได้ เที่ยบไปแล้วเหมือนกับเป่าปี่ให้กระบือฟัง จากนี้ไปเหลือเวลาไม่กี่วันจะครบอายุสภา และมีข่าวว่าท่านจะยุบสภาแน่นอน

หากเสนออะไรไปคงไม่เกิดประโยชน์ เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา ยังแก้ไขไม่ได้ แล้วนับวันจะแปดเปื้อนหนัก

นายวิสาร กล่าวถึงประเด็นเรื่องระบบอุปถัมภ์ในระบบราชการ และปล่อยให้มีการทุจริตในประเทศ นายกรัฐมนตรี ขาดจริยธรรม การยึดอำนาจคือการปล้นประชาธิปไตยประชาชน

นอกจากนี้ยังได้นำคลิปของนายตู้ห่าว มาเปิดกลางสภาที่อ้างว่ามีเงินเท่านั้นอัยการก็สั่งไม่ฟ้อง โดยนายวิสาร ตั้งคำถามว่ากฎหมายไทยอยู่ไหน นายกรัฐมนตรีอยู่ที่ไหน เหมือนคนไทยถูกเหยียดหยาม หรือเป็นเพราะหลานของพล.อ.ประยุทธ์ ทำธุรกิจกับจีนสีเทา ซึ่งแม้ว่าจะมีการจับกุมคนจีน และนอมินีคนไทยได้เกือบ 100 คน มูลค่าทรัพย์สินกว่า 1,000 ล้านบาท

กังขา “นายกรัฐมนตรี” เซ็นย้ายบิ๊กอุทยานรับสินบน

นายวิสาร กล่าวถึงประเด็นการจับนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่พบเงินในห้องทำงานเกือบ 5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2565 ต่อมาวันที่ 28 ธ.ค. ปลัด ทส.ได้เซ็นแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

วันเดียวกัน 28 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์ เซ็นคำสั่งทันทีข้ามหัวเจ้ากระทรวง ให้อดีตอธิบดี เข้ามาช่วยงานในสำนักนายกรัฐมนตรี อยากให้นายกรัฐมนตรี ตอบว่าไปเกี่ยวข้องเรื่องนี้ได้อย่างไร เพราะปกติผู้บังคับบัญชาที่สูงกว่าจะตั้งกรรมการสอบ และถ้าทุจริตแบบชัดแจ้งสามารถให้พักราชการไว้ก่อน

เปิดผังอ้างนายกฯ ล้วงลูกตั้งข้าราชการ 

นายวิสาร ระบุว่า เหมือนเอาลูกไก่ไปเข้าปีก ไปตั้งหลัก เพราะเมื่อ 3 ก.พ.นี้ กลับมีคำสั่งปลัด ทส.ให้อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ ออกจากราชการ และผลคืออธิบดีคนนี้ไปฟ้องเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. ปปท.กล่าวหาว่าทำผิด  

นายวิสาร ยังตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับพี่ชายของอธิบดีคนนี้หรือไม่ พร้อมทั้งระบุว่าจากข่าว มีการฟูมฟักอธิบดีมาตั้งแต่นายกรัฐมนตรี ยังเป็นผบ.ทบ. คือตั้งแต่อธิบดียังระดับผอ.สำนัก รองอธิบดีกรมป่าไม้ ผู้ตรวจราชการ รองปลัดทส. อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และอธิบดีกรมอุทยานฯ

 

ที่จะถามคือถ้านายกรัฐมนตรี รับว่าจริงก็จะสรุปว่าท่านไปเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งข้าราชการ แต่ถ้าไม่จริงกล้าสาบานหรือไม่ เพราะคนที่เกี่ยวข้องยังมีชีวิตอยู่

นอกจากนี้ข้อครหาของเงิน 5 ล้านบาท ถ้าไม่มีคำสั่งย้ายอดีตอธิบดีคนนี้ไปอยู่สำนักนายกรัฐมนตรี คงมีการขยายผลไปจับเงินที่บ้านและอื่นๆ แต่มีการตัดตอนหรือไม่ คนเลยไม่กล้าหาหลักฐานเพิ่มเติม และทาง ป.ป.ช.ยังสรุปว่าเงิน 5 ล้านพียงพอแล้ว เพราะปกติถ้าคดีทุจริต ต้องหาหลักฐานตอนนี้โจทก์เป็นจำเลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายกฯ” บอก ชี้แจงแล้ว กรณี “รังสิมันต์” อภิปรายปมที่ทำการ “รทสช.”

“รังสิมันต์” ชี้ “ส.ว.ทรงเอ” ส่อหลุดคดีฟอกเงิน – พบเป็นเจ้าของที่ดิน สนง.พรรค “รทสช.”

“ชินวรณ์” ชมฝ่ายค้านอภิปรายชัดเจน – นายกฯตอบคำถามมั่นใจ

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More