พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชินวรณ์” ชมฝ่ายค้านอภิปรายชัดเจน – นายกฯตอบคำถามมั่นใจ

วันนี้ (16 ก.พ.2566) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ ว่าในภาพรวมต้องขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนที่ได้ร่วมมือการทำให้ครบองค์ประชุมและมีบรรยากาศในการประชุมที่ดี

เมื่อวานนี้โดยขอเวลาก็เป็นไปตามเป้าที่ได้ตั้งไว้ ฝ่ายค้านใช้ไป 12.58 ชม. ฝ่ายรัฐบาลใช้ไป 2.30 น. รวมแล้วประมาณ 14 – 15 ชม.ที่ใช้ไปเมื่อวานนี้

นายชินวรณ์ ยังกล่าวว่า การอภิปรายตามมาตรา 152 ที่เสนอแนะในการบริหารราชการแผ่นดิน ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดี ได้สรุปประเด็นในเรื่องของข้อเสนอ โดยเฉพาะผู้นำฝ่ายค้านที่ได้เปิดประเด็นให้เห็นอย่างชัดเจนว่า จะมีข้อเสนอแนะอะไรบ้างที่จะให้เกิดผลต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

นอกจากนี้ ขอชื่นชม ส.ส.ฝ่ายค้านที่ได้ทำหน้าที่ ที่ได้ให้ข้อมูลในการเสนอภาพอย่างชัดเจน เป็นเรื่องที่ต้องชื่นชมแม้ว่าตนจะเป็นฝ่ายรัฐบาล แน่นอนที่สุดในพรรคร่วมรัฐบาล ที่มองถึงการตอบของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ครั้งนี้ก็ถือว่าท่านตอบคำถามด้วยความมั่นใจ แล้วตอบในประเด็นที่คิดว่าท่านควรจะตอบ

พร้อมกับชื่นชมนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้นำข้อมูลมาประกอบการชี้แจง โดยใช้ระยะเวลาสั้นแต่ว่ามองเห็นภาพทั้งหมดในการที่ไปตอบต่อข้อเสนอแนะของฝ่ายค้าน เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ส่วนตัวคิดว่า หากประเมินแล้วการอภิปรายตามมาตรา 152 ครั้งสุดท้ายนี้เป็นไปตามความคาดหวังของประชาชน บรรยากาศของเมื่อวานนี้ถือว่าดีมากส่วนการตัดสินใจของประชาชนจะเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

สำหรับวันนี้ก็คงจะเดินหน้าการประชุมไปตามปกติ ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถปิดอภิปรายได้ ประมาณ 01.00 น.ในคืนนี้

เมื่อถามว่า ยังไม่ได้เผื่อเวลาในการตีรวนประท้วงแต่อย่างใดหรือไม่ นายชินวรณ์ มองว่า ทุกฝ่ายเข้าใจแล้วว่าการตีรวนหรือการตั้งองครักษ์ เป็นความคิดที่หน่อมแน้มไปแล้ว เพราะวันนี้มีการสื่อสารข้อมูลและฝ่ายบริหารก็บริหารมา 4 ปีแล้ว การที่จะใครก็ตามจะขึ้นไปตอบแทนหรือขึ้นไปตีรวนก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรในสายตาของประชาชน คิดว่าควรปล่อยโอกาสให้ฝ่ายค้านได้เสนอแนะอย่างเต็มที่ฝ่ายบริหารก็สามารถที่จะตอบคำถาม และถือที่จะชี้แจงผลงานของฝ่ายบริหารด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More