พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เสรีพิศุทธ์” รับเรื่องร้องสอบทุจริต ฮั้วประมูลในมหาวิทยาลัยดัง

วันนี้ (16 ก.พ.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือร้องเรียนและขอความเป็นธรรม จากกลุ่มประชาชน และ ดร.ตั๋ง รายการซีอีโอซี้ปึ๊ก เรื่องบึงน้ำสาธารณะประโยชน์ ที่เสมือนเป็นอ่างเก็บน้ำและแก้มลิง ในเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

ตั้งข้อสงสัยว่า มีโฉนดที่ดินได้อย่างไร จนทำให้สำนักงานเขตออกใบอนุญาตถมที่ดิน และมีการสร้างสะพานล้ำคลอง เพื่อให้รถสิบล้อขนดิน ส่งเสียงดังตลอดทั้งวัน ส่งผลกระทบต่อประชาชนนับ 10,000 ครัวเรือน จึงมายื่นให้กรรมาธิการตรวจสอบว่าการดำเนินการดังกล่าวถูกต้องหรือไม่

พร้อมกันนี้ยังรับเรื่องร้องเรียน จาก นายรัชพล ศิริสาคร อาจารย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่องเกี่ยวกับการทุจริต หัวประมูลจัดจ้างทัวร์ คณะบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้นำหลักฐานในการส่งคู่เทียบบริษัทพี่ชนะการประมูล ให้กรรมาธิการพิจารณาด้วย

ก่อนหน้านี้ได้มีเรื่องร้องเรียนมหาวิทยาลัยให้ตรวจสอบแล้วแต่ ผลการสอบการตัดสินว่าการ ฮั้วประมูลไม่ทำให้มหาวิทยาลัยเสียหาย จึงขอให้กรรมาธิการตรวจสอบ เนื่องจากเห็นว่า มีความไม่ชอบมาพากล อีกทั้งเคยยื่นเรื่องไปยัง ป.ป.ช. มานานเกือบ 3 ปี แล้ว แต่เรื่องยังไม่ไปถึงไหน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More