พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ศาลอังกฤษฟันหญิงแทงแฟน 17 แผลดับ พบหลักฐานชอบเสพเรื่องฆาตรกรต่อเนื่อง

เชย์ โกรฟส์ หญิงชาวสหราชอาณาจักรวัย 27 ปี ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมแฟนหนุ่มที่รักๆ เลิกๆ ของเธอ ด้วยการแทงด้วยมีด 17 แผลจนถึงแก่ความตาย หลังจากเธอใช้เคล็ดลับที่ตัวเองเสพเนื้อหามาจากสารคดีฆาตกรต่อเนื่องในโลกความเป็นจริง เพื่อพยายามหาทางแก้ตัวให้เธอหลุดคดี

โกรฟส์ถูกศาลวินเชสเตอร์ตัดสินว่า เธอมีความผิดฐานเชือดคอ แฟรงกี้ ฟิตซ์เจอรัลด์ แฟนหนุ่มวัย 25 ปีของเธอ ก่อนที่โกรฟส์จะใช้มีดแทงเข้าที่หน้าอกของเขาจำนวน 17 ครั้งในบ้านของเธอที่เมืองฮาวันท์ มณฑลแฮมป์เชียร์ เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว หลังจากที่เธอพยายามสร้างภาพว่า เธอเองเป็นเหยื่อในคดีดังกล่าว

ในการพิจารณาคดีกว่า 5 สัปดาห์ มีการนำหลักฐานมาเปิดบนชั้นศาล โดยหลักฐานจำนวนหนึ่งในนั้นเป็นภาพกรอบรูปภาพของฆาตกรต่อเนื่อง ซึ่งโกรฟส์นำมันมาแขวนไว้บนผนังบ้านของเธอเอง เธอยังเก็บสะสมหนังสือเกี่ยวกับกลุ่มแก๊งอันธพาล รวมทั้งหนังสือเกี่ยวกับ ชาร์ลส์ บรอนสัน นักโทษชื่อกระฉ่อน นอกจากนี้ เธอยังชอบดูสารคดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรมจริงอีกด้วย

สตีเวน เพเรียน เคซี อัยการในคดีนี้ระบุกับคณะลูกขุนว่า โกรฟส์แสดงความหึงหวงแฟนหนุ่ม หลังจากที่เธอพบว่าเหยื่อของเธอส่งข้อความถึงเด็กหญิงวัย 13 ขวบผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยอัยการกล่าวว่า “การสังหาร แฟรงกี้ ฟิตซ์เจอรัลด์ น่าจะเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความหึงหวงของเธอ”

เพเรียนกล่าวว่าโกรฟส์ใช้ความรู้ของเธอจากรายการอาชญากรรมจริง เพื่อแสดงภาพตัวเองกับเพื่อนของเธออย่าง วิกกี้ เบตอัพ ว่าเป็นเหยื่อความรุนแรงทางเพศของฟิตซ์เจอรัลด์ โดยโกรฟส์ได้ส่งวิดีโอของเพื่อนของเธอขณะทั้งคู่กำลังมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเธอตัดต่อให้ดูเหมือนเป็นการข่มขืน แต่อัยการบอกว่าภาพต้นฉบับแสดงให้เห็นว่า เหตุการณ์ในวิดีโอเป็นการมีเพศสัมพันธ์กันโดยยินยอมพร้อมใจ

เพเรียนกล่าวเพิ่มเติมว่า “จำเลยจะได้รับข้อมูลเชิงลึกจากที่ไหน เพื่อวางแผนรายละเอียดของการโจมตี และทำให้ดูเหมือนว่าเธอเป็นเหยื่อของการถูกโจมตีอย่างนั้นหรือ… จำเลยมีหนังสือเกี่ยวกับอันธพาลอย่าง ชาร์ลส์ บรอนสัน อยู่ในตู้หนังสือของเธอ เธอมีภาพฆาตกรต่อเนื่องติดกรอบไว้บนผนัง และเธอดูสารคดีเกี่ยวกับการฆาตกรรม”

“เหนือสิ่งอื่นใดในกรณีของจำเลย จากการอ่านและดูสารคดีเกี่ยวกับการฆาตกรรม เธอคุ้นเคยกับสถานที่เกิดเหตุในการก่ออาชญากรรม วิธีสร้างเรื่องเล่าเท็จ และวิธีสร้างข้อแก้ตัวเท็จ” เพเรียนระบุ “เธอจงใจสร้างเรื่องเล่าเท็จเกี่ยวกับการถูกทำร้ายโดย แฟรงกี้ ฟิตซ์เจอรัลด์ ซึ่งเป็นข้อแก้ตัวเท็จที่เธอส่งไปให้ วิกกี้ เบตอัพ และทำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุหลังจากดูสารคดีเหล่านี้”

หลังจากการตัดสิน คณะลูกขุนได้รับแจ้งว่าโกรฟส์เกี่ยวข้องกับการใช้กัญชา

ที่มา:

https://www.theguardian.com/uk-news/2023/feb/17/woman-obsessed-with-serial-killers-guilty-of-murdering-boyfriend?CMP=Share_AndroidApp_Other&fbclid=IwAR0mUFfDu301Gxv_LvpLstlhQ845ZHSoToFhZmJUOiDQN79aU_aUY7Xc6mE

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More